Bảo trì cáp quang, internet đi quốc tế bị hạn chế

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 01/05/2011 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Từ ngày 2/5 đến 14/5/2011, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được bảo dưỡng. Vì vậy, việc kết nối internet quốc tế bị hạn chế.

(VTC News) - Từ ngày 2/5 đến hết 14/5/2011, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) được đơn vị vận hành triển khai bảo dưỡng nhằm nâng cấp chất lượng hệ thống. Vì vậy, việc kết nối internet đi quốc tế bị hạn chế.

 
Việc bảo trì có thể sẽ ảnh hưởng tới một số nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam có dung lượng khai thác trên tuyến cáp này như FPT Telecom, VNPT, Viettel và SPT.

Trong quá trình bảo trì, việc truy nhập các dịch vụ quốc tế như web, e-mail, thoại, video… có khả năng bị ảnh hưởng (tốc độ nhanh, chậm không ổn định trong khoảng thời gian nhất định) ở khu vực phía Nam (các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở vào). Còn tại khu vực phía Bắc hầu như không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, việc giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị tác động, nên truy nhập web và e-mail giữa các khách hàng trong nước (có địa chỉ IP thuộc Việt Nam) được tiến hành bình hường.

Để đảm bảo dịch vụ được cung cấp một cách tốt nhất cho khách hàng của mình, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) vẫn sẽ thực hiện phương án bổ sung lưu lượng có thể bị thiếu hụt trong thời gian bảo trì hệ thống AAG từ các kênh kết nối quốc tế khác. Đồng thời, FPT Telecom khuyến cáo khách hàng chuyển sang sử dụng các dịch vụ Internet trong nước, hạn chế dùng dịch vụ quốc tế trong thời điểm này để tránh ảnh hưởng do nghẽn lưu lượng.

 Dự án cáp quang biển AAG, với chi phí đầu tư khoảng 560 triệu USD, có chiều dài gần 20.000 km, bắt đầu từ Malaysia (TM) và kết cuối tại Mỹ (AT&T). AAG có các điểm cập bờ tại Mersing Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunei), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam có chiều dài 314 km, cập bờ tại Vũng Tàu. Hiện Việt Nam có 4 thành viên tham gia AAG gồm: FPT Telecom, VNPT, Viettel và SPT.

P.V


Bình luận
vtcnews.vn