Bảo Thy: ‘Hợp tác với Aiden, tôi thấy đôi bên cùng có lợi’

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 12/06/2017 11:40:00 +07:00

Bảo Thy cho biết, cô rất tin tưởng Aiden và yên tâm khi giao phó hình ảnh của mình cho ê kíp mà cô sẽ hợp tác trong 2, 3 năm tới.

Mới đây, Bảo Thy vừa cho ra mắt MV Là con gái phải xinh, đánh dấu 1 bước chuyển quan trọng của cô khi bắt đầu theo đuổi hình tượng gợi cảm. Nữ ca sĩ cho biết mình vẫn không quen với hình ảnh này nhưng nhờ sự động viên và giúp đỡ từ ê kíp, đặc biệt là Aiden, quản lý hiện tại của cô đã giúp Bảo Thy tự tin và yên tâm hơn khi “lột xác”.

Photo 6-4-17, 2 37 28 PM 5

Bảo Thy "lột xác" mạnh mẽ trong MV mới.

Aiden được biết đến là 1 nhà sản xuất và hiện tại đang là quản lý của Bảo Thy. Nói về quyết định đầu quân về 1 công ty quản lý sau nhiều năm hoạt động 1 mình, Bảo Thy tâm sự cô cần một ê kíp giúp định hướng âm nhạc cũng như hình ảnh và Aiden là người cô tin tưởng lựa chọn để hợp tác.

Sợ mọi người phản đối khi theo đuổi hình tượng gợi cảm

- Chào Bảo Thy, lần đầu cho ra mắt một MV với hình ảnh cực kì gợi cảm như vậy, bạn có kỉ niệm gì muốn chia sẻ không?

Thật sự tôi và nhân vật trong MV Là con gái phải xinh chắc chỉ giống nhau được cỡ 5% thôi (cười). Lúc quay MV này, bố mẹ phải đến để ủng hộ tinh thần vì hiểu và biết tôi không quen khi diện những trang phục gợi cảm như vậy.

Trong MV có 1 cảnh tôi và các vũ công nhảy vũ đạo “kéo tạ”, lúc đó cứ khoảng vài giây là tôi lại kéo áo lên vì sợ “lộ hàng”. Liên tục như vậy đến nỗi Aiden phải trấn an là “chị ơi chị đừng có lo, em không thấy hở chỗ nào đâu” còn mẹ tôi thì chạy lên bảo nếu ngại thì để mẹ thu dây áo lên một chút cho thoải mái.

Có thể mọi người sẽ nghĩ là mẹ sợ tôi hở hang nhiều quá nhưng thực chất là do mẹ thấy con gái không được tự tin nên mới nói vậy. Tôi cũng nói với mẹ là không sao vì nếu bố mẹ lo cho mình nhiều quá thì có thể làm cho cho ê kíp cảm thấy không được thoải mái khi quay hình.

Video: Là con gái phải xinh - Bảo Thy

- Mẹ lo lắng như vậy thì có phản đối khi con gái theo đuổi hình tượng gợi cảm không?

Bố mẹ tôi không phản đối gì cả mà trái lại còn rất ủng hộ bởi đến độ tuổi này thì không cần lo lắng nhiều. Hơn nữa, bố mẹ đã gặp Aiden, nói chuyện với bạn ấy rất nhiều nên hoàn toàn tin tưởng, yên tâm khi tôi làm việc với Aiden.

- Mới quay MV mà bạn đã sợ như thế thì làm sao diễn trên sân khấu?

Tôi nghĩ là mình sẽ không mặc những trang phục gợi cảm như vậy lên sân khấu đâu. Bởi thứ nhất, những chương trình truyền hình ở Việt Nam rất khắt khe về vấn đề trang phục, thứ 2 là MV và trình diễn trên sân khấu khác nhau hoàn toàn.

Nếu như trong MV có sơ sót gì, chẳng hạn như đứt dây áo thì bạn có thể khắc phục được còn trên sân khấu thì không, và quan trọng tôi là người theo chủ trương phải an toàn tuyệt đối.

Photo 6-4-17, 2 29 55 PM 3

 

- “Lột xác” khá thành công nhưng bạn có lo sợ không vượt nổi cái bóng của “công chúa bong bóng” không ?

Tôi đã 30 tuổi và bắt đầu thay đổi hình ảnh của mình từ cách đây khá lâu, và hình ảnh “công chúa bong bóng” là thứ đã giúp gầy dựng nên tên tuổi của tôi trong lòng khán giả nhưng không có nghĩa Bảo Thy sẽ mãi đóng khung với hình ảnh đó.

Nghệ sĩ nào cũng vậy, cũng có sẽ 1 hướng đi khác nhau nhưng với những hình ảnh ngày xưa thì chắc chắn không ai muốn xóa đi cả, bởi đó là những bước đệm đầu tiên của mình và mình đang xây dựng hình ảnh mới dựa trên những bước đệm đó. Thật sự lúc quyết định theo đuổi hình tượng gợi cảm, tôi rất sợ mọi người sẽ phản đối nhưng không ngờ lại được ủng hộ nhiều đến như vậy.

Photo 6-4-17, 2 26 56 PM 3

 

“Hợp tác với Aiden, tôi thấy đôi bên cùng có lợi”

 
Hợp tác với Aiden, tôi thấy đôi bên cùng có lợi.

Bảo Thy

- Lý do gì khiến Bảo Thy quyết định đầu quân cho 1 công ty giải trí?

Thời gian gần đây, tôi mới có cho mình 1 sự đột phá về mặt hình ảnh và nhận được nhiều lời khen từ khán giả hơn, dù trước đây khi hoạt động 1 mình tôi vẫn ổn định về mặt show diễn và công việc, đó cũng là câu trả lời rõ ràng nhất cho những thắc mắc vì sao tôi đầu quân về 1 công ty giải trí.

Nhiều người bảo tôi ôm đồm quá, mà khi ôm đồm như vậy thì bản thân không thể làm tốt được tất cả mọi thứ trong công việc. Nhưng nếu có công ty, có ê kíp và có 1 người quản lý thì tôi chỉ cần làm tốt chuyên môn của mình vì đã có mọi người lo hết những công việc đó.

Hơn nữa, khi giảm bớt được những gánh nặng, tôi sẽ dễ dàng tập trung hơn và bớt làm việc theo cảm tính (cười). Trước đây tôi chỉ làm những cái mình thấy tốt, thích thì làm không thích thì nghỉ và không quá quan tâm đến việc nó sẽ mang lại cho mình những gì.

Còn bây giờ có công ty rồi thì mình không thể bỏ ngang, làm việc cảm tính như thế được nữa. Và mọi người cũng sẽ định hướng cho tôi biết những thứ cần làm, độ phủ sóng ra sao.

HAI_6423

Bảo Thy và Aiden.

- Bạn có lo lắng về chuyện “cơm không lành, canh không ngọt” nếu lỡ không còn hợp tác với công ty quản lý?

Điều đầu tiên, tôi hợp tác với công ty, ê kíp và đặc biệt là Aiden theo nguyên tắc 2 bên cùng có lợi và sẽ hỗ trợ nhau rất nhiều. Riêng bản thân tôi, bằng kinh nghiệm làm việc, tính cách và khả năng cảm nhận về con người thì tôi thấy mình không sai khi hợp tác với công ty. Từ khi làm việc chung, tôi luôn nhận được những điều tốt đẹp nhất từ mọi người.

- Công ty xây dựng hình ảnh sắp tới của Bảo Thy như thế nào?

Sắp tới, khán giả sẽ không còn thấy một Bảo Thy quá an toàn như trước nữa mà thay vào đó là hình ảnh một Bảo Thy gợi cảm, quyến rũ hơn của 1 người phụ nữ ở độ tuổi 30.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm HLV là không hợp lý”

- Vừa qua có thông tin Bảo Thy được mời làm HLV The Voice Kids 2017?

Nhân đây tôi cũng xác nhận luôn là Bảo Thy không làm HLV The Voice Kids 2017 vì tôi nghĩ vị trí đó chưa phù hợp với mình trong lúc này, tôi đang trên chặng đường khẳng định lại tên tuổi của mình và Quán quân The Remix là bước đệm để tôi có sự tự tin bước tiếp con đường đó.

Tôi nhận được rất nhiều lời mời làm giám khảo, HLV của nhiều chương trình chứ không riêng gi The Voice Kids. Nhưng bản thân nghĩ mình vừa là thí sinh của 1 cuộc thi xong, việc cần làm là phát triển tên tuổi của mình chứ không nên làm điều gì đó quá to tát. Đó là lý do tôi chưa nhận lời mời nào.

Photo 6-4-17, 2 11 59 PM 3

Bảo Thy xác nhận không làm HLV "The Voice Kids 2017".

- Nhưng nhiều người thường tận dụng cơ hội đang có sự chú ý để nhận lời làm HLV?

Tôi nghĩ mỗi người sẽ có quan điểm riêng và cách tận dụng sự chú ý từ khán giả cũng sẽ khác nhau. Không nhất thiết khi đạt Quán quân một cuộc thi, ngay lập tức phải ngồi lên một chiếc ghế HLV nào đó thì mới được ủng hộ. Bằng chứng là tôi ra sản phẩm và vẫn nhận được sự chú ý của mọi người như thường.

Hơn nữa, tôi chỉ mới trở lại showbiz khoảng 1 năm thôi và muốn mình tiếp tục làm việc thật tốt. Bản thân tôi là người rất chỉn chu trong công việc, nếu đã làm cái gì thì phải làm thật tốt và đó là lý do tôi không nhận lời làm HLV của bất kỳ chương trình nào.

Việc nhận lời làm giám khảo Miss Teen là ngoại lệ bởi đây là 1 cuộc thi đã được 10 năm và tôi từng là 1 trong những thí sinh nổi bật nên thấy khá thoải mái khi ngồi vào vị trí “cầm cân nảy mực”.

- Dường như Bảo Thy không mấy tự tin trong việc làm HLV so với những đồng nghiệp cùng trang lứa?

Tôi cho rằng mọi người không nên nghĩ theo hướng là ai cũng phải đi theo 1 con đường như thế vì mỗi người, mỗi một ca sĩ sẽ có 1 hướng đi khác nhau. Những người bạn đồng trang lứa với tôi vẫn siêng năng làm việc, vẫn hoạt động nghiêm túc nhưng không có nghĩa tôi phải nhìn vào thành công, vào con đường của họ mà bất chấp đi theo.

Hinh anh Diem lai nhung man trinh dien cua Bao Thy truoc them chung ket ‘The Remix’ 4

Bảo Thy tại "The Remix 2017".

- Nhưng dù gì bạn đã có 10 năm ca hát, việc làm HLV hay giám khảo cũng là chuyện hợp lý?

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình làm HLV là không hợp lý mà chỉ thấy chưa đúng thời điểm mà thôi. Vừa đạt giải Quán quân The Remix 2017 lại phải mất 1, 2 tháng là ít nhất cho việc làm HLV thì tôi vẫn muốn dùng thời gian đó để củng cố lại con đường và sự nghiệp cho mình hơn.

Bảo Thy chỉ mới xây dựng lại hình ảnh bản thân sau một thời gian rời xa showbiz, thế nên chưa định hình rõ ràng cho mình mà lại muốn làm một cái gì đó khác nữa thì tham lam quá. Hiện tại, tôi vẫn muốn cùng ê kíp của mình bước những bước rõ ràng và chắc chắn trên con đường ca hát hơn là mải mê chạy theo làm HLV, giám khảo.

- Cảm ơn Bảo Thy về những chia sẻ trên!

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn