Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

XeChủ Nhật, 20/03/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét dữ dội.

(VTC News) – Sau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.

Honda

Chỉ sau 1 ngày công bố thu hồi 18.056 chiếc Civic 2011 tại Mỹ do lỗi mô-đun bơm nhiên liệu, hãng xe xứ sở anh đào lại tiếp tục “gọi về” 33.341 chiếc minivan Odyssey cũng thuộc model 2011.

 2011 Honda Odyssey
Nguyên nhân triệu hồi là do trong điều kiện thời tiết băng giá, thanh nối cần gạt nước phía trước có thể bị cong hoặc gãy khiến cho cần gạt nước ngừng hoạt động, làm giảm tầm quan sát của tài xế và tăng nguy cơ tai nạn. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết ấm áp sẽ không xảy ra hiện tượng này.

Honda vẫn chưa nhận thông tin nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến lỗi trên. Đợt thu hồi Odyssey dự kiến sẽ tiến hành trước hoặc từ ngày 14/4. Các xe sẽ được thay thế miễn phí thanh nối cần gạt nước.

Hyundai

Hãng xe lớn nhất xứ sở kim chi, Hyundai cũng vừa ra lệnh thu hồi mẫu sedan ăn khách Elantra để sửa lỗi túi khí với 2 đợt riêng rẽ.

Đợt thứ nhất gồm 188.697 chiếc Elantra 2007-2009, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 14/7/2006 đến ngày 1/11/2008. Ở những “anh chàng” 4 bánh này, bộ cảm biến đo trọng lượng ở ghế hành khách phía trước có thể bị hỏng khiến túi khí kích hoạt ngay ở những vụ va chạm nhỏ, chưa cần thiết phải bung ra. Điều này dễ gây thương tích cho người ngồi. Hyundai sẽ khắc phục lỗi bằng cách lắp đặt một thiết bị bảo vệ bộ cảm biến.

 2007 Hyundai Elantra

Đợt thứ hai gồm 95.783 chiếc Elantra đời 2007-2008 sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 14/7/2006 đến ngày 29/8/2007. Mô-đun điều khiển túi khí ở những chiếc xe này có thể nhận tín hiệu điện bất ổn từ bộ cảm biến vị trí ghế khiến cho túi khí người lái kích hoạt mạnh hơn so với dự kiến, làm tăng nguy cơ bị thương cho tài xế. Các xe “dính phốt” sẽ được lập trình lại miễn phí mô-đun điều khiển túi khí.

Cả 2 đợt thu hồi của Hyundai sẽ đều được tiến hành trong tháng 4.

Jaguar

Hãng xe sang đến từ vương quốc Anh, Jaguar cũng mới thông báo thu hồi 1.450 chiếc XK và 4.545 chiếc XF 2010 ở Mỹ, “ra lò” trong khoảng thời gian từ 27/6/2009 đến 10/3/2010 nhằm khắc phục lỗi hệ thống trợ lực lái. Đáng chú ý cả 2 model này cũng mới bị “gọi về” trong tháng 7 năm ngoái do lỗi hệ thống nhiên liệu.

 2010 Jaguar XF
Nhà sản xuất cho biết ống dẫn trợ lực lái ở hơn 6000 xe trên có thể bị gặm mòn sau một thời gian sử dụng gây rò rỉ nhiên liệu hoặc làm vô hiệu hóa hoạt động của hệ thống trợ lực lái. Việc rò rỉ nhiên liệu sẽ dễ dàng dẫn đến nguy cơ cháy. Còn hệ thống trợ lực lái ngừng hoạt động khiến việc điều khiển xe trỏe lên khó khăn, làm tăng khả năng va chạm.

Đợt thu hồi của Jaguar sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 11/4. Các xe sẽ được thay thế miễn phí ống dẫn trợ lực lái.

Ford
Nhà sản xuất lốp Continental AG ở Bắc Mỹ đang tiến hành triệu hồi gần 391.000 lốp xe được sản xuất tại Mexico từ tháng 5/2007 đến tháng 9/2008. Trong đó, phần lớn đang được sử dụng ở xe bán tải hạng nặng của Ford.

 2008 Ford F-250
Cụ thể, những lốp ContiTrac TR cỡ LT275/70R-18 125/122s và ContiTrac cỡ LT275/70R-18 125/122s có khả năng hoạt động không đồng bộ khi bị bơm căng hoặc xe quá tải, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Ông Wes Sherwood, phát ngôn viên của Ford cho biết có 65.000 xe bán tải F-250 và F-350 đời 2008 và 2009 ở Mỹ và Canada chịu ảnh hưởng bởi đợt thu hồi trên. Mỗi chiếc sở hữu 4 lốp và 1 lốp dự phòng.

Hãng Continental sẽ thay thế miễn phí các lốp xe bị lỗi trong suốt tháng 3 này.

Trung Kiên(theo Motortrend, Carscoop)

Bình luận
vtcnews.vn