Bão Thần Sấm chưa vào, Hải Phòng đã có người thiệt mạng

Thời sựThứ Bảy, 19/07/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Sập lan can cơi nới làm công trình phụ, một người đàn ông sống trong ngồi nhà đã rơi từ tầng 4 xuống đường chết tại chỗ.

(VTC News)- Sập lan can cơi nới làm công trình phụ, một người đàn ông sống trong ngồi nhà đã rơi từ tầng 4 xuống đường chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu từ nhân chứng cho biết, vào hồi 0h30h ngày 19/7, anh Trần Quang Thành, SN 1972, trú tại tầng 1, số nhà 336 Lý Thường Kiệt, phường Phan Bội Châu (Hồng Bàng, Hải Phòng) đang ngồi xem tivi thì nghe thấy tiếng rắc rắc, sau đó là tiếng đổ rầm. Hoảng quá, anh Thành chỉ biết ngồi yên trong nhà ôm đầu.

Lát sau trấn tĩnh, anh nhìn qua khe cửa xếp, phát hiện thấy một đống gạch đá, bê tông, đồ đạc ngay trước cửa nhà. Tại đó là ông Nhân 53 tuổi (cùng số nhà, sống trên tầng 4 của khu nhà tập thể này) nằm bất động, trên người đa chấn thương.
sập lan can, 1 người chết, bão Thần Sấm, Hải Phòng, người Hoa
Hiện trường nơi xảy ra vụ sập đổ lan can làm chết 1 người - Ảnh MK 

Sau khi xảy ra vụ việc, bà con khối phố lập tức đưa ông Nhân đến Bệnh viện Hữu nghĩ Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu, tuy nhiên, ông Nhân đã chết trước đó.

Nhận được tin báo, chính quyền phường cùng với các lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với PV VTC News, bà Lê Thị Hường, SN 1944, Phó bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố Hoàng Hoa Thám, phường Phan Bội Châu (Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết, căn hộ trên nằm trong khu nhà tập thể do người Hoa xây dựng cách đây trên 100 năm, do Công ty Quản lý Nhà Hải Phòng quản lý. Ông Nhân sống cùng mẹ ruột là cụ Đoàn Thị Ngọc, SN 1942 (là chủ hộ), cụ Ngọc may mắn thoát nạn, đã được đưa lên phường ở tạm đến sáng để con cháu đón về.

Năm 2005, Công ty Quản lý Nhà Hải Phòng cho sửa chữa và đổ lan can toàn bộ 4 tầng, rộng 1 m (từ tầng 1 đến tầng 4). Do người dân tự ý xây dưng thêm tường bao lên làm công trình phụ, lâu ngày bị xuống cấp, ngấm nước dẫn đến bị đổ sập.

sập lan can, 1 người chết, bão Thần Sấm, Hải Phòng, người Hoa
Khu nhà tập thể được người Hoa xây dựng khoảng 100 năm nay, đang xuống cấp - Ảnh MK 

Anh Thành cũng cho biết, cách đây hơn 1 năm anh cũng như nhiều bà con đã làm đơn gửi chính quyền phường và Công ty Quản lý nhà Hải Phòng đề nghị cho sửa chữa khu nhà này vì xuống cấp nghiêm trọng, tuy nhiên đến nay vẫn không có phản hồi.

Người dân ở đây còn cho biết thêm, rất may vụ việc xảy ra vào ban đêm nếu không ban ngày sẽ còn nhiều người bị thương vong. Bởi đây là khu vực thuộc chợ Đổ nổi tiếng Hải Phòng, hàng ngày phía dưới lòng đường bà con họp chợ, buôn bán khá đông đúc.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn