Báo thân Barca bức xúc thay MU

Thể thaoThứ Tư, 06/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Ngoài trừ báo thân Real, đa số các tờ báo thể thao còn lại trên thế giới đều nhấn mạnh tới tình huống trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Nani.

(VTC News)-Ngoài trừ báo thân Real, đa số các tờ báo thể thao còn lại trên thế giới đều nhấn mạnh tới tình huống trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Nani.


MU đã có một hiệp một quá xuất sắc. Ở hàng thủ, hậu vệ của ‘Quỷ đỏ’ đã bắt chết Ronaldo, đồng thời giữ được cự ly đội hình hợp lý với hàng tiền vệ để khống chế lối chơi của Real. Còn trên hàng công, Danny Welbeck, Van Persie đã không ít lần khiến khung gỗ của thủ môn Lopez phải chao đảo. Thậm chí một trung vệ như Vidic cũng đã một lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành của đội khách.
 Tờ Sport: "Trọng tài đã phá hủy trận đấu."

Thế nên, bàn thắng đến với MU ở đầu hiệp hai như là một hệ quả tất yếu. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 56 khi trọng tài quyết định rút thẻ đỏ đuổi Nani trong một hình huống gây nhiều tranh cãi. Không lâu sau, Real đã liên tiếp có 2 bàn thắng, trong đó có một pha lập công của Ronaldo để lật ngược thế cờ trước MU, qua đó giành tấm vé vào tứ kết.
“Ông ấy là người Thổ Nhĩ Kỳ. Trọng tài đến từ Istanbul đã từ chối tấm vé vào tứ kết của MU với tấm thẻ đỏ dành cho Nani, trong khi Ronaldo hạ gục đội bóng cũ”, tờ Daily Mail rút tít trên trang nhất.
Chung quan điểm, The Sun viết: ‘Ngài Alex Feguson rất giận dữ vì quyết định của trọng tài Cakir. Ông ta đã đuổi Nani trong một tình huống cao chân. Một quyết định đã dẫn tới bàn thắng của Modric 3 phút sau đó.”
Trong khi tờ Guardian nhận xét: “Một đêm đầy cảm xúc của MU và ngài Ferguson. Họ đã làm mọi thứ để loại đội bóng của Jose Mourinho. Nhưng tấm thẻ đỏ của Nani đã thay đổi tất cả.” Từ đó tờ báo này rút tít: “Tấm thẻ đỏ của Nani mở ra cánh cửa giúp Real đánh bại MU.”
Hiểu hoàn cảnh của MU vào lúc này có lẽ chính là Barca, đội bóng mà trong tuần vừa qua đã 2 lần bị Real đánh bại. Thế nên, không khó hiểu khi các tờ báo thân đội chủ sân Nou Camp lên tiếng bênh vực ‘Quỷ đỏ’.

 Daily Mail kêu oan cho MU.
“2-1: Tranh cãi nổ ra. MU đã phản đối quyết liệt tấm thẻ đỏ mà trọng tài dành cho Nani. Đây chính là chìa khóa giúp Real giành chiến thắng cùng với pha lập công của Modric và Ronaldo. Đội bóng Anh đòi hưởng 3 quả 11m, nhưng trọng tài đã nói không”, tờ El Mundo Deportivo viết.
Còn tờ Sport nhận định một cách ngắn gọn: “Trọng tài đã phá hủy trận đấu với tấm thẻ đỏ của Nani.”
Dè dặt hơn, nhưng tờ L’quipe của Pháp cũng đưa ra nhận định: “Real đã loại MU với tổng tỉ số 3-2. Nhưng quyết định đuổi Nani của trọng tài đã làm thay đổi mọi thứ.”
Tương tự, ở Italia, tờ Gazetta dello Sport viết: “Quyết định của trọng tài người Thổ Nhĩ kỳ Cakir là quá nặng. MU đã không còn là chính mình sau quyết định dù HLV đã có sự điều chỉnh.”
Hả hê nhất vào lúc này chính là các tờ báo thân Real. “Chức vô địch thứ 10 không còn là giấc mơ nữa”, tờ Marca rút tít. Tờ báo này cũng thừa nhận tấm thẻ đỏ của Nani đã thay đổi cục diện trận đấu, nhưng nhấn mạnh tới màn trình diễn của Real, trong đó có sự xuất sắc của Modric và Ronaldo. Còn tờ AS viết: “Đường tới chức vô địch lần thứ 10.”


T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn