• TRANG CHỦ
  • Ôtô - Xe máy

Báo Tây lại ‘choáng’ với xe độ Việt

Sự tinh tế trong thiết kế của chiếc xe và niềm yêu thích ẩn chứa trong đó là những yếu tố khiến các chuyên trang như Bike Shed hay Autoevolution phải chú ý.

Sự tinh tế trong thiết kế của chiếc xe và niềm yêu thích ẩn chứa trong đó là những yếu tố khiến các chuyên trang như Bike Shed hay Autoevolution phải chú ý.

Các chuyên trang này đã cho đăng tải hơn 10 ảnh chi tiết về xe cùng những bình luận đánh giá dưới góc độ chuyên môn.

Các chuyên trang này đã cho đăng tải hơn 10 ảnh chi tiết về xe cùng những bình luận đánh giá dưới góc độ chuyên môn.

Được biết đây chỉ là một trong những chiếc xe độ của người kỹ sư có nickname là TrungNT hay còn gọi VietHorse trên nhiều diễn đàn xe. Chiếc xe có kiểu dáng rất giống mẫu Ducati Sport Classic 1000.

Được biết đây chỉ là một trong những chiếc xe độ của người kỹ sư có nickname là TrungNT hay còn gọi VietHorse trên nhiều diễn đàn xe. Chiếc xe có kiểu dáng rất giống mẫu Ducati Sport Classic 1000.

Chủ xe đã gọt dũa chế tác hầu hết các chi tiết như yên, bình nhiên liệu, ống xả, phuộc trước, đồng hồ theo phong cách của Ducati.  Tuy nhiên, động cơ xe vẫn giữ nguyên bản của chiếc Honda CX.

Chủ xe đã gọt dũa chế tác hầu hết các chi tiết như yên, bình nhiên liệu, ống xả, phuộc trước, đồng hồ theo phong cách của Ducati. Tuy nhiên, động cơ xe vẫn giữ nguyên bản của chiếc Honda CX.

Ngoài sự tinh tế của tác phẩm, chiếc xe còn gây chú ý vì đây là một chiếc xe độ theo phong cách Café Racer, một phong cách vốn rất ít gặp ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoài sự tinh tế của tác phẩm, chiếc xe còn gây chú ý vì đây là một chiếc xe độ theo phong cách Café Racer, một phong cách vốn rất ít gặp ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Là một kỹ sư đang làm việc trong ngành xăng dầu nhưng TrungNT thích mày mò độ môtô và đang sở hữu khá nhiều loại môtô khác nhau từ cruiser, naked-bike, thể thao, touring đến adventure.

Là một kỹ sư đang làm việc trong ngành xăng dầu nhưng TrungNT thích mày mò độ môtô và đang sở hữu khá nhiều loại môtô khác nhau từ cruiser, naked-bike, thể thao, touring đến adventure.

Trung NT mua chiếc Honda CX650 đời 1983 nguyên bản từ California, Mỹ vào tháng 2/2012 và phải mất vài tháng mới nhận được xe. Trong lúc chờ xe về, anh đã lên phác họa bằng AutoCAD và tìm mua phụ kiện.

Trung NT mua chiếc Honda CX650 đời 1983 nguyên bản từ California, Mỹ vào tháng 2/2012 và phải mất vài tháng mới nhận được xe. Trong lúc chờ xe về, anh đã lên phác họa bằng AutoCAD và tìm mua phụ kiện.

Đến tháng 8/2012, quá trình độ xe mới bắt đầu. Phần đầu xe được thiết kế lại và chỉ giữ nguyên bánh trước cùng phanh đĩa kép. Cụm đèn pha và đồng hồ cũng được giữ lại trong khi bình xăng và yên được chế để giống xe Ducati Sport Classic.

Đến tháng 8/2012, quá trình độ xe mới bắt đầu. Phần đầu xe được thiết kế lại và chỉ giữ nguyên bánh trước cùng phanh đĩa kép. Cụm đèn pha và đồng hồ cũng được giữ lại trong khi bình xăng và yên được chế để giống xe Ducati Sport Classic.

Giảm xóc và khung đỡ phía sau xe bị gỡ bỏ và thay bằng giảm xóc đơn lấy từ Ducati 1098. Đầu ống xả của Honda CX650 được giữ nguyên kiểu dáng nhưng có thêm vỏ bằng thép và nhôm tự chế để tạo âm thanh ấn tượng hơn.

Giảm xóc và khung đỡ phía sau xe bị gỡ bỏ và thay bằng giảm xóc đơn lấy từ Ducati 1098. Đầu ống xả của Honda CX650 được giữ nguyên kiểu dáng nhưng có thêm vỏ bằng thép và nhôm tự chế để tạo âm thanh ấn tượng hơn.

Xe được sơn màu cam nổi bật  theo gu của chủ xe. Chiếc xe được hoàn thiện vào cuối tháng 4/2013 sau 8 tháng chế tác.

Xe được sơn màu cam nổi bật theo gu của chủ xe. Chiếc xe được hoàn thiện vào cuối tháng 4/2013 sau 8 tháng chế tác.

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất