Bão tan, miền Bắc chuẩn bị nắng nóng

Thời sựThứ Hai, 24/06/2013 02:40:00 +07:00

(VTC News) - Cơn bão Bebinca đổ bộ vào đất liền và suy yếu nhanh trong ngày đầu tuần, những ngày sau lượng mưa giảm, trời hửng nắng và cuối tuần nắng nóng.

(VTC News) - Cơn bão Bebinca đổ bộ vào đất liền và suy yếu nhanh trong ngày đầu tuần, những ngày sau lượng mưa giảm, trời hửng nắng và cuối tuần nắng nóng.

Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp do bão số 2 suy yếu, ngày hôm nay, (24/6), các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và rải rác có giông.

Khoảng ngày 25, ngày 26, vùng áp thấp nóng phía tây có xu hướng phát triển trở lại và chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc.


bão tan, nắng nóng
Bão tan, miền Bắc trời nắng và nhiệt độ tăng nhanh. (Ảnh minh họa - internet)

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng của đới gió tây nam có cường độ giảm yếu trong ba ngày đầu, sau tăng cường độ lên mức trung bình từ ngày 27.

Dự báo chi tiết các vùng trên phạm vi cả nước từ ngày 24/6 đến 3/7:


Phía Tây Bắc Bộ ngày 24, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa tới mưa to và rải rác có giông. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Từ ngày 25/6 đến ngày 3/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, từ ngày 26 có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày 24, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Gió tây bắc đến bắc cấp 4, cấp 5, riêng vùng ven biển gió cấp 6, cấp 7. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Từ ngày 25/6 đến ngày 3/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, từ ngày 26 ngày nắng nóng. Gió tây nam đến nam cấp 2, cấp 3.


Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 24, mây thay đổi tới nhiều mây, phía bắc đêm và sáng có mưa to đến rất to và rải rác có giông; phía nam đêm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 3, vùng ven biển phía bắc có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6.

Từ ngày 25/6 đến ngày 3/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, từ ngày 26 ngày nắng nóng. Gió tây nam đến nam cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 24/6 đến ngày 3/7, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, phía bắc từ ngày 26 ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên từ ngày 24/6 đến ngày 3/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực phía Nam từ ngày 24/6 đến ngày 3/7, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn