Bão Talas tàn phá Nhật Bản, ít nhất 20 người đã chết

Thế giớiChủ Nhật, 04/09/2011 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 20 người đã thiệt mạng, 50 người khác vẫn đang mất tích tại Nhật Bản do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Talas.

(VTC News) - Tính tới thời điểm hiện tại, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 50 người khác vẫn đang mất tích tại Nhật Bản do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Talas.

Công ty điện lực Tokyo cho hay, cơn bão này chưa gây ảnh hưởng tới nhà máy điện hạt nhân đang bị hư hỏng Fukushima do nhà máy này nằm ở phía đông bắc Nhật Bản.

Vào rạng sáng nay bão Talas có vẻ như đã suy yếu dần sau khi đổ bộ tới đảo Shikoku. Đến chiều cùng ngày, bão đã đi qua khu vực bờ biển phía tây của Nhật Bản và hiện đang di chuyển theo hướng bắc đông bắc với sức gió khoảng 10 km/h.

Cận cảnh nơi bão Talas đi qua 

Bão Talas đã đổ bộ vào đảo Shikoku thuộc phía tây Nhật Bản vào hôm qua (3/9) mang theo mưa lớn gây cảnh lụt lội và nguy cơ lở đất tại đây. Giới chức nước này cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 20 người thiệt mạng, hơn 94 người bị thương cùng 50 người khác mất tích.

Tại thành phố Nara ở miền tây Nhật Bản, trong đêm qua, nước lũ dâng cao cuốn trôi ít nhất 2 ngôi nhà, khiến 4 trong số 11 người sống ở đó phải nhập viện khẩn cấp, 7 người còn lại hiện vẫn đang mất tích. Các nhân viên y tế địa phương xác nhận 1 người trong số các bệnh nhân được đưa tới viện đã không qua khỏi cơn nguy kịch.

Ở thành phố Wakayama cạnh đó, người ta đã tìm thấy thi thể của 1 người trong ngôi nhà bị chôn vùi sau một vụ lở đất vào rạng sáng nay (4/9). 3 ngôi nhà khác cũng bị phá huỷ sau 1 vụ lở đất và 5 người hiện vẫn đang mất tích.

 

Theo NHK, tính tới nay, có khoảng 94 người bị thương tại 18 tỉnh ở miền trung và miền tây Nhật Bản. Trong khi đó, do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới này nên mưa lũ vẫn hoành hành dữ dội ở Kii Peninsula và các khu vực lân cận. Tại một số khu vực, mực nước đã dâng cao hơn 50 mm chỉ sau một giờ mưa tầm tã vào sáng nay.

Kể từ khi bão Talas tấn công đất nước này vào hôm 1/9 tới nay, lượng mưa đã tăng lên gần 1.800 mm – mức kỉ lục chưa từng thấy tại một số khu vực như Nara. Tại Mie, lượng mưa khoảng 1.500 mm, trong khi tại Wakayama, lượng mưa là 1.100 mm.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn của Nhật Bản dự báo, lượng mưa sẽ còn tăng lên từ 50 tới 80 mm trong đêm nay tại khu vực miền trung và miền tây nước này. Cơ quan này cũng cảnh báo người dân nơi đây cần chuẩn bị tốt các biện pháp đối phó với tình trạng lũ lụt và lở đất ngay cả ở những khu vực lượng mưa đã giảm bởi vì lượng mưa có thể sẽ lại tăng bất ngờ.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn