Bão số 7 đã làm chìm, hư hỏng 5 tàu cá

Thời sựThứ Hai, 19/12/2011 03:02:00 +07:00

(VTC News) – Hiện bão số 7 làm 2 tàu bị chìm tại Phú Yên, 2 phương tiện bị hỏng tại Bà Rịa Vũng Tàu và 1 tàu bị nạn hiện đang được tìm kiếm cứu nạn.

(VTC News) – Hiện bão số 7 làm 2 tàu bị chìm tại Phú Yên, 2 phương tiện bị hỏng tại Bà Rịa Vũng Tàu và 1 tàu bị nạn hiện đang được tìm kiếm cứu nạn.

Theo Ban chỉ đạo PCLB TƯ, ảnh hưởng của bão số 7 làm 2 tàu bị chìm tại tỉnh Phú Yên (tàu PY81140, PY4021TS) nhưng không có thiệt hại về người.

Tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng có 2 phương tiện bị hỏng (BV3849TS, BV6774TS). Đến 16 giờ ngày 18/12/2011, tàu SAR 413 đã đưa 17 lao động của tàu BV3849TS về Vũng Tàu an toàn. Còn chủ tàu BV6774TS có cam kết xin ngừng tìm kiếm cứu nạn tàu vào 14 giờ ngày 18/12 và chủ động thuê phương tiện kéo về bờ.

Cũng theo Ban chỉ đạo PCLB TƯ, chiều qua (18/12), tàu Hương Điền chở than bị nạn tại tọa độ 20o53’N – 107o47’E,  trên tàu có 9 lao động. Hiện bộ đội biên phòng đã điều tàu đi tìm kiếm cứu nạn và đang trong quá trình tìm kiếm.


Tuyệt đối không cho người lên tàu tránh bão

Các phương tiện hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa đều được yêu cầu nhanh chóng vào các đảo trú tránh, tuyệt đối không cho người ở trên tàu để đảm bảo an toàn (Ảnh minh họa - nguồn Internet)

Về công tác chỉ đạo đối phó với bão số 7, hiện Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng chỉ đạo Biên phòng tuyến biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Kiên Giang thông báo, hướng dẫn, yêu cầu các phương tiện hoạt động ở khu vực quần đảo Trường Sa nhanh chóng vào các đảo trú tránh, tuyệt đối không cho người ở trên tàu để đảm bảo an toàn.

Cùng với đó, Bộ Ngoại giao có công hàm gửi đại sứ quán các nước Brunây, Malaysia, Philippin, Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc đề nghị các nước bạn tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân cùng tàu thuyền của ta vào tránh trú bão và hỗ trợ, cứu chữa người, sửa chữa tàu.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo PCLB TƯ cũng thường xuyên cập nhật tình hình tàu thuyền, fax chuyển Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Công văn của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN, Bộ đội Biên phòng các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về danh sách tàu thuyền đề nghị được vào  trú tránh bão tại các đảo trong khu vực.

Ban Chỉ huy PCLB& các tỉnh, TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau đã có công điện chỉ đạo đối phó với bão, báo cáo số lượng tàu thuyền đang hoạt động trên biển tại các khu vực.


Về tình hình tàu thuyền trú tránh bão số 7, theo Cơ quan thường trực Ban Chỉ huy PCLB, TKCN Bộ đội Biên phòng, tính đến 6 giờ sáng, các đơn vị biên phòng phối hợp với địa phương, ngành thủy sản và gia đình chủ tàu thông báo, kêu gọi được 46.218 tàu thuyền/236.134 lao động biết vị trí, diễn biến của bão đề chủ động phòng tránh.


Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn