Bão số 6 tàn phá đất liền

Thời sựThứ Năm, 08/08/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News) – Bão số 6 đổ bộ vào các vùng ven biển miền Bắc đã gây mưa to gió lớn, một thanh niên đã bị sóng biển cuốn.

(VTC News) – Bão số 6 đổ bộ vào các vùng ven biển miền Bắc đã gây mưa to gió lớn, một thanh niên đã bị sóng biển cuốn.

Chiều tối 7/8, cơn bão số 6 đã đổ bộ và các tỉnh ven biển miền Bắc, Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn trung ương, hồi 20 giờ ngày 07/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Nam Định – Thanh Hóa.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 10, cấp 11.

Ở nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 50 – 100mm; một số nơi có mưa lớn hơn như Hà Tĩnh 118mm; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 331mm; Ba Đồn (Quảng Bình) 131mm...

bão số 6, đổ bộ, Ninh Bình, phòng chống lụt bão
Cây đổ trong cơn bão tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Nguyễn Dũng.

Tại huyện ven biển Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) gió giật mạnh khiến huyện mất điện trong thời gian dài. Theo ông Trần Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, mưa gió đã khiến nhiều cây cối trong huyện đổ xuống đường, nhiều chòi nuôi trồng thủy sản của ngư dân ở ven biển đã bị tốc mái, hiện chưa có thống kê chính thức về thiệt hại do bão số 6 gây ra trên địa bàn.

Tại quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng vào lúc 16 giờ 30 phút chiều 7/8 gió giật mạnh cấp 8 khiến sóng biển dâng cao, vỗ mạnh vào kè. Lúc này, nam thanh niên Phạm Thanh Sơn (SN 1997, thường khú Đông Chính, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng) đã xuống xem.

Đúng lúc sóng to, anh Sơn bị cuốn xuống biển, người bạn đi cùng chạy thoát. Hiện công tác cứu hộ cứu nạn đang được tích cực triển khai.

Tại Thanh Hóa, gió giật mạnh kèm theo mưa lớn đã làm đứt dây neo một sà lan (đang thi công nạo vét các công trình biển tại Nhà máy Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia) đã và trôi dạt vào vùng biển Nghệ An.

Ba người trên tàu này vẫn liên lạc được bằng điện thoại di động, tuy nhiên chưa thể xác định được phương hướng do sóng to, gió lớn.


Nhà chức trách tỉnh Thanh Hóa đang huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn sà lan này.

Tại các tỉnh ven biển khác như Thái Bình, Nam Định… đã đồng loạt xảy ra mưa lớn, một số tuyến đường đã bị ngập úng cục bộ. Tình trạng ngập lụt cũng xảy ra tương tự tại các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

bão số 6, đổ bộ, Ninh Bình, phòng chống lụt bão
Cảnh ngập lụt diễn ra tại TP Hà Tĩnh. Ảnh: Tiến Hoàng 

Sau khi đi sâu vào khu vực vùng núi Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 04 giờ ngày 8/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 104,7 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 – 25km tiếp tục đi sâu vào đất liền, suy yếu và tan dần.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hóa, ngày 08/8, còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa,mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Vùng núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.






Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn