Bão số 11 sắp đổ bộ vào đất liền ảnh hưởng thế nào đến lịch trình bay?

Kinh tếThứ Hai, 16/10/2017 14:39:00 +07:00

Theo thông tin từ hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, một số chuyến bay Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh và Hồng Công sẽ bị lùi lại một ngày, trong khi hai hãng hàng không còn lại là Vietjet Air và Jetstar chưa có lộ trình cụ thể.

Theo Vietnam Airlines, hãng sẽ không khai thác 5 chuyến bay, gồm: VN592, VN593 giữa Hà Nội và Hồng Công; VN594, VN595, VN598 giữa Tp.Hồ Chí Minh và Hồng Công. Các chuyến bay này sẽ được Hãng lên kế hoạch bay bù trong ngày 16/10/2017.

20170723123339-vna-vietnam-airlines

Theo thông tin từ hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của cơn bão số 11, một số chuyến bay Hà Nội/Tp. Hồ Chí Minh và Hồng Công sẽ bị lùi lại một ngày, trong khi hai hãng hàng không còn lại là Vietjet Air và Jetstar chưa có lộ trình cụ thể. 

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật kế hoạch khai thác trong các bản tin tiếp theo. Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ Hồng Công trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của Hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Trong khi đó, hai hãng hàng không giá rẻ là Vietjet Air và Jetstar Pacific chưa có kế hoạch thay đổi lịch bay trong thời gian tới.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, đại diện Jetstar Pacific cho biết, hiện tại, Jetstar đang phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi những diễn biến mới nhất từ cơn são số 11.

“Chúng tôi phải theo dõi tình hình thời tiết tại một số khu vực bay mới quyết định hủy chuyến hay không”, vị này cho biết thêm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, sáng 16/19, sau khi vượt qua khu vực phía nam bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), bão số 11, tên quốc tế là Khanun, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Lúc 10h, tâm áp thấp nhiệt đới cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 170 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (40-60 km/h), giật cấp 9.

Trong ngày và đêm nay, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây nam, vận tốc khoảng 15 km/h và dần suy yếu thành vùng áp thấp. Đêm 16/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực nam vịnh Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6.

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi (bao gồm các đảo Hòn Ngư, Cù Lao Chàm, Lý Sơn) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Video: Lộ thông tin cá nhân khi đặt vé máy bay trên mạng: Lỗ hổng ở đâu?

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn