Bão số 1 đã làm 3 người chết, 1 cháu bé 4 tuổi mất tích

Thời sựThứ Tư, 24/06/2015 08:20:00 +07:00

Bão số 1 đổ bộ vào vùng giáp ranh Hải Phòng - Quảng Ninh và gây mưa to, lũ quét ở các tỉnh miền núi phía bắc khiến 2 người chết, một cháu bé 4 tuổi mất tích.

(VTC News) - Bão số 1 đổ bộ vào vùng giáp ranh Hải Phòng - Quảng Ninh và gây mưa to, lũ quét ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến 3 người chết, một cháu bé 4 tuổi mất tích.

Theo thông tin mới nhất, bão số 1 đổ bộ vào vùng giáp ranh Hải Phòng - Quảng Ninh với sức gió tối đa 90 km/h (cấp 9) và gây mưa to, lũ quét ở các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Theo thống kê nhanh của Văn phòng Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, bão gây mưa trên diện rộng ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 2 người chết và một cháu bé 4 tuổi mất tích.

Cụ thể, khi đi lại trong mưa lũ, chị Lò Thị Thương, 25 tuổi, ở xã Mường Khiêng (Thuận Châu, Sơn La) và cụ Giàng Tao Lánh, 100 tuổi ở xã Chiềng Tương (Yên Châu, Sơn La) đã bị thiệt mạng.

Mưa lớn cũng làm sập nhà anh Hà Văn Thắng ở huyện Mộc Châu (Sơn La) và cuốn trôi 4 người. Sau đó, 3 người lớn trong gia đình được cứu thoát, còn cháu Hà Văn Kiên (4 tuổi) mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Video: Lũ cuốn ở Sơn La, cháu bé 4 tuổi mất tích


Người dân chống bão số 1 tại Hải Phòng 

Thông tin từ UBND thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng, 6 giờ sáng nay (24/6), ông Dương Hải Long (SN 1964, trú tại thị trấn Cát Bà) đã thiệt mạng trong lúc trèo lên mái nhà để chằng chống nhà cửa chống bão.

Tại Hải Phòng, trưa 24/6, một ngư dân là anh Nguyễn Văn Thịnh (36 tuổi) cũng bị gió lớn quật ngã và bị thương khi trú bão tại âu cảng, thuộc huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP. Hải Phòng.

Theo đó, ông Thịnh đang chằng chống tàu NA 4706TS ở âu cảng thì sóng to, gió lớn đã quật ông Thịnh va đập vào cột thuyền khá mạnh khiến ông Thịnh bất tỉnh. Nạn nhân được các ngư dân đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, bão số 1 đã làm vỡ 1 lồng bè nuôi hàu tại TP Cẩm Phả và trôi 1 xà lan chở cát tại xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, không có thiệt hại về người. 

Đến nay, toàn bộ hồ chứa nước, tàu thuyền và tuyến đê, kè vẫn đảm bảo an toàn. Các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh thường trực 100% quân số để ứng cứu khi có yêu cầu. Giao thông và thông tin liên lạc trên địa bàn tỉnh vẫn thông suốt.

Đường phố Hải Phòng thiệt hại nhẹ sau bão số 1 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra thực tế tại các thôn khu, khe, bản xác định thiệt hại do bão gây ra. Huy động lực lượng hỗ trợ giúp các gia đình có nhà bị đổ, tốc mái để khắc phục hậu quả, vận động nhân dân khắc phục thiệt hại do bão gây ra để sớm ổn định cuộc sống.

Video: Bão số 1 đổ bộ vào Hải Phòng

Theo dự báo sau bão có mưa lớn kéo dài, nhất là đầu nguồn biên giới, Chủ tịch UBND các địa phương, nhất là khu vực miền Đông chủ động chỉ đạo bằng những biện pháp cụ thể đối phó đề phòng mưa lớn do hoàn lưu sau bão gây ra; tiếp tục chỉ đạo kiểm tra các khu vực xung yếu trên địa bàn; kiên quyết di dời những hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Đặc biệt ở các điểm có nguy cơ lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi, khu vực hầm lò khai thác khoáng sản; chỉ đạo vận hành các hồ chứa, có phương án xử lý đảm bảo an toàn công trình và hạ lưu; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tổ chức ứng cứu khi có yêu cầu. Huy động các phương tiện, thiết bị và lực lượng kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông do mưa bão gây ra, đảm bảo giao thông thông suốt trên các đường.

Các cửa hàng ăn uống đã chào mời khách sau khi bão đi qua 
Các cửa hàng ven biển Đồ Sơn đã mở cửa trở lại sau bão số 1 

Chiến Linh
Bình luận
vtcnews.vn