Bão Sandy 'ném' cả nghìn m3 dầu diesel ra biển

Thế giớiThứ Năm, 01/11/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT cho biết, hơn 1000 m3 dầu diesel đã tràn ra vùng eo biển Staten Island, nơi giáp giữa New York và New Jersey.

(VTC News) - Trang tin RT cho biết, hơn 1000 m3 dầu diesel đã tràn ra vùng eo biển Staten Island, nơi giáp giữa New York và New Jersey.

NBC New York dẫn lời Lực lượng bảo vệ bờ biển M cho biết sự cố xảy ra ở khu vực Arthur Kill, nơi có thủy triều mạnh. 1.100 m3 dầu diesel trong kho đã bị thủy triều cùng với bão tấn công, làm vỡ bể chứa vào đêm thứ 2 vừa qua.

Theo AP, đêm 31/10 (giờ địa phương), Lực lượng bảo vệ bờ biển đã khống chế được lượng dầu, tránh lan rộng trên mặt nước. Nhà chức trách cho biết dầu đã bắt đầu được làm sạch ở một số khu vực trong vùng xảy ra sự cố.

Hơn 1.100 m3 dầu diesel đã bị rò rỉ ra vùng nước ở eo biển Staten Island (Ảnh minh họa) 

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã đến New Jersey để thị sát tình hình của địa phương sau siêu bão Sandy. Ông đến mang theo lời hứa: "Chúng tôi ở đây vì các bạn và chúng tôi không bao giờ quên điều đó".

Để chính trị sang một bên, Tổng thống Obama cũng đã có lời khen ngợi Thống đốc New Jersey  Chris Christie, một người ủng hộ ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney, đối thủ của Tổng thống trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn