Báo quốc tế ầm ầm đưa tin vụ 'bỏ sân điên rồ' của Long An

Thể thaoThứ Hai, 20/02/2017 08:13:00 +07:00

Các tờ báo thể thao quốc tế như 101Greatgoals, EuroSport đều đã đăng tải thông tin về việc bỏ sân của Long An trong trận đấu gặp TP HCM.

Chiều qua, chuyện chưa từng thấy ở V-League đã xảy ra trên sân Thống Nhất trong trận TP.HCM thắng Long An 5-2. Toàn đội Long An phản ứng quyết định của trọng tài đã không thi đấu, đứng yên cho cầu thủ TP.HCM ghi liền 3 bàn thắng.

mmm

Các cầu thủ và cả thanh viên BHL của Long An gây sức ép lên trọng tài chính 

Thậm chí, thủ môn Minh Nhựt của Long An còn cố tình không chịu bắt quả phạt đền. Và có hành vi mỉa mai đối thủ khi lộn vòng không bắt cú sút vào lưới tiếp theo của cầu thủ TP.HCM.

Video: Thủ môn Long An quay lưng không chịu bắt phạt đền 

Trang 101greatgoals dùng từ "insanity in Vietnam" (sự điên rồ ở Việt Nam) để nói về trận đấu này. Rõ ràng, đây là một nỗi hổ thẹn lớn cho bóng đá nước nhà. 

long-an

 Báo quốc tế đưa tin về tình huống Long An bỏ sân

Sau đó, phóng viên của 101greatgoals chia sẻ mô tả tình huống phản ứng của Long An đến từ quả 11m trong những phút cuối cùng: "Thủ môn của Long An đã không chịu bắt phạt đền dù được trọng tài nhiều lần yêu cầu". 

Tờ Eurosport thậm chí còn gay gắt hơn: “Một trận đấu tại giải VĐQG Việt Nam đã có những phản ứng kỳ quái mà chúng tôi ít thấy trên sân cỏ. Bước vào thời gian bù giờ, hai đội đang giữ tỷ số 2-2 và đội cuối bảng Long An có cơ hội lớn giành thêm 1 điểm. Tuy nhiên, ở phút 80, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền vì pha đẩy người rõ ràng trong vùng cấm địa”.

Các báo nổi tiếng như The Sun, Mirror hay ESPN cũng dành riêng một bài báo để đăng lại sự việc này. Tờ The Sun gọi cách phản ứng của Long An là sự hờn dỗi lớn nhất của thế giới bóng đá.

Screen Shot 2017-02-20 at 12.21.31 PM

 

Tờ Mirror giật tít: "CLB Việt Nam phản đối quả 11m thiếu tin cậy bằng cách ngừng thi đấu và cho đối phương ghi thêm 2 bàn". Fox Sports thì khẳng định đây là phản ứng quá cực đoan của Long An.

Đây thực sự là một vết cắt lớn vào niềm hy vọng của người hâm mộ Việt Nam vào một nền bóng đá phát triển. Đặc biệt khi sự việc này xuất hiện ngay đầu mùa giải 2017, sau những tuyên bố cứng rắn từ phía VFF, VPF hòng làm sạch, làm đẹp bóng đá Việt Nam.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn