Bao nhiêu tiền đủ phá hợp đồng 'Messi đệ nhị'?

Thể thaoThứ Ba, 04/06/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Sau khi lễ ký kết hợp đồng với Neymar kết thúc, Barca chính thức công bố mức phí chuyển nhượng của cựu cầu thủ Santos.

(VTC News)-Sau khi lễ ký kết hợp đồng với Neymar kết thúc, Barca chính thức công bố mức phí chuyển nhượng của cựu cầu thủ Santos.

Neymar đã chính thức khoác áo Barcelona, nhưng không ít người vẫn tự hỏi mức phí chuyển nhượng của cầu thủ này là bao nhiêu? Theo Chủ tịch Florentino Perez, số tiền mà Barca phải trả cho Santos để sở hữu Neymar có thể lên tới 150 triệu euro.

Để sở hữu Neymar, Barca đã phải bỏ ra gần 80 triệu USD. 

“Barca có đầy đủ điều kiện về mặt thể thao và tài chính để mua cầu thủ. Trị giá của thương vụ Neymar là 57 triệu euro (77.56 triệu USD)”, Phó Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu tiết lộ.

Tuy nhiên, Josep Maria Bartomeu không cho biết số tiền này được chia cụ thể như thế nào cho Santos, DIS và Teisa- quỹ đầu tư sở hữu một phần giá trị của Neymar. Còn theo tiết lộ của báo giới, Barca đã thanh toán 10 triệu euro trước cho Santos ở mùa giải năm ngoái, số còn lại được trả hết vào mùa Hè năm nay.

“Thương vụ chuyển nhượng trở nên đắt đỏ hơn là vì Neymar có rất nhiều đội bóng theo đuổi. Vì thế, chúng tôi phải mất thêm 17 triệu euro để sớm đưa Neymar về Nou Camp”, ngài Josep Maria Bartomeu cho biết.

Ngoài số tiền chuyển nhượng kể trên, Barca còn phải thi đấu giao hữu 2 trận với Santos ở Nou Camp và Brazil. Còn số tiền để phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barca là 190 triệu euro.

“Phong cách chơi bóng của Neymar rất hợp với chúng tôi. Chẳng có bất cứ vấn đề gì khi trong đội hình có nhiều tài năng và cầu thủ giỏi”, Giám đốc Andoni Zubizarreta kết luận.

T.Hương

Bình luận