Bao nhiêu người ở Đà Nẵng bị 'sập bẫy' đa cấp Liên Kết Việt?

Pháp luậtThứ Sáu, 26/02/2016 08:17:00 +07:00

Theo cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, đã có nhiều nạn nhân bị Văn phòng và đại lý ký gửi của đa cấp Liên Kết Việt tại Đà Nẵng lừa đảo.

(VTC News) - Theo cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, đã có nhiều nạn nhân bị Văn phòng và đại lý ký gửi của đa cấp Liên Kết Việt tại Đà Nẵng lừa đảo.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng vừa cho biết, đã xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng có liên quan tại Văn phòng đại diện đa cấp Liên Kết Việt tại Đà Nẵng (địa chỉ số 51 Vũ Ngọc Phan, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Đại lý ký gửi hàng hóa Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (địa chỉ số 566 đường 2-9, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).

Hơn 1.200 người, Đà Nẵng, bị lừa, đa cấp Liên Kết Việt, Công an
Theo cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, đã có khoảng 1.200 nạn nhân bị Văn phòng và đại lý ký gửi của đa cấp Liên Kết Việt tại Đà Nẵng lừa đảo. 

Theo điều tra ban đầu, có khoảng 1.200 người dân là khách hàng mua sản phẩm của đa cấp Liên Kết Việt, nộp tiền ký quỹ và tham gia tích lũy điểm của công ty này bị lừa sau khi các lãnh đạo công ty này bị bắt. Tuy nhiên, theo Cơ quan CSĐT, số lượng này có thể nhiều hơn, nhưng người dân ngại, chưa tố giác.

Trước đó, ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với 7 lãnh đạo và tổng đại lý của Công ty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên Kết Việt) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trong đó có Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà), chủ tịch HĐQT của công ty này.

Kết quả điều tra của C46, công ty này được thành lập năm 2010, có chi nhánh và đại lý ở 27 tỉnh, thành. Công ty kinh doanh mặt hàng gồm: bổ não vương, máy khử độc Ozone, ngũ linh đông trùng hạ thảo... Các sản phẩm này được quảng cáo mua từ Công ty CP tập đoàn thiết bị y tế Bộ quốc Phòng và Công ty CP Biovaccine Việt Nam (thực tế không có như vậy).

Nhằm đánh lừa khách hàng, Lê Xuân Giang đặt ra các mức thưởng rất cao cùng nhiều chiêu trò tạo lòng tin để lừa đảo khách hàng như: mạo danh là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng; đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, treo nhiều ảnh lãnh đạo công ty mặc trang phục quân đội chụp ảnh với một số đồng chí lãnh đạo cao cấp…

Với thủ đoạn trên, từ tháng 6/2014-7/2015 đã có khoảng 60.000 người tham gia và nộp khoảng 1.900 tỉ đồng vào mạng lưới đa cấp của Công ty Liên kết Việt. Tuy nhiên, đến thời điểm các đối tượng bị bắt giữ, số dư trong tài khoản của công ty này chỉ còn khoảng vài chục tỉ đồng.

Hiện Công an Đà Nẵng đang tiếp tục tiếp nhận thông tin tố giác của người dân liên quan đến Văn phòng đại diện và Đại lý ký gửi của Công ty Liên Kết Việt (Chi nhánh Đà Nẵng).

Địa chỉ liên hệ: Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng, số 47 Lý Tự Trọng, điện thoại: 05113.860.259 hoặc 0905.843.357 (gặp đồng chí Hồ Quang Cảnh).

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn