Báo Nhật: Tướng Trung Quốc muốn tập trận ở Senkaku

Thế giớiThứ Ba, 10/07/2012 09:21:00 +07:00

Mạng Sankei của Nhật Bản dẫn lời Thiếu tướng La Viện, Phó Tổng thư ký Hội Khoa học quân sự Trung Quốc, nói như trên tờ Thời báo Hoàn cầu số ra ngày 9/7.

Một vị tướng của Trung Quốc đã đề xuất rằng nước này nên thiết lập khu vực tập trận hải quân ở gần quần đảo Senkaku, mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư, nhằm khẳng định chủ quyền lãnh thổ của Bắc Kinh đối với quần đảo này bằng hành động cụ thể.

Mạng Sankei của Nhật Bản dẫn lời Thiếu tướng La Viện, Phó Tổng thư ký Hội Khoa học quân sự Trung Quốc, nói như trên trong bài viết trên tờ Thời báo Hoàn cầu số ra ngày 9/7.

Đảo Outsuri, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Senkaku - Ảnh: Reuters 
 

Theo vị Thiếu tướng họ La này, sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Mỹ đã chiếm đóng Okinawa và thiết lập địa điểm bắn đạn thật ở Senkaku.

Hiện nay, do Senkaku là lãnh thổ của Trung Quốc nên Bắc Kinh cũng cần tính đến chuyện lập địa điểm bắn đạn thật ở quần đảo này.

Ngoài ra, để bảo vệ các ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá ở vùng biển xung quanh Senkaku, ông La cho rằng Trung Quốc cần đưa dân quân lên các thuyền đánh cá, núp dưới tên gọi là “nhân viên bảo vệ ngư nghiệp” và đặt tên cho tàu sân bay do nước này chế tạo là “Đảo Điếu Ngư” nhằm thu hút dư luận trong và ngoài nước về tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh đối với quần đảo này.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn