Báo Nga: Ông Duterte dọa đốt trụi trụ sở Liên Hợp Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 25/12/2016 07:08:00 +07:00

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đe dọa sẽ đốt trụi trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York nhằm đáp lại những chỉ trích của quốc tế về chiến dịch đàn áp ma túy đẫm máu mà ông khởi xướng.

“Các người cứ đi và nộp đơn khiếu nại lên Liên Hợp Quốc, tôi sẽ đốt trụi Liên Hợp Quốc nếu các người muốn”, tờ New York Times dẫn lời Tổng thống Philippines cho hay.

585e7ed2c4618802398b4607

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte 

“Tôi sẽ đốt trụi nó nếu tôi sang Mỹ”, ông Duterte nhấn mạnh khi phát biểu tại một căn cứ quân sự ở Zamboanga, thành phố phía nam Philippines.                                                                        

Đây tiếp tục là phát ngôn gây sốc tiếp theo trong tuần của vị tổng thống nổi tiếng là bản sao châu Á của Donald Trump. 

Hôm 22/12, nhà lãnh đạo Philippines cũng đã khiến dư luận thế giới thêm một phen dậy sóng khi gọi Al Zeid Ra'ad Hussein, một quan chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc là “đồ ngu xuẩn” và “đồ khốn” sau khi ông này kêu gọi mở một cuộc điều tra về tổng thống Philippines về cáo buộc giết người. 

“Ông là quan chức của Liên Hợp Quốc. Chúng tôi trả lương cho ông. Đừng nói với tôi phải làm gì. Ai cho ông cái quyền đó… Quay lại trường học đi. Ông chẳng biết gì về ngoại giao cả. Ông không hề biết cách hành xử như một nhân viên của Liên Hợp Quốc”, ông Duterte tỏ ra giận dữ và không tiếc lời chỉ trích vị quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc.

Video: Tổng thống Philippines nói ông Obama nên xuống địa ngục

Trước đó, tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp tối 12/12, Tổng thống Philippines tiết lộ rằng thời điểm khi còn là thị trưởng Davao, ông từng đích thân tiêu diệt tội phạm để làm gương cho cảnh sát.

“Ở Davao, tôi từng đích thân ra tay giết tội phạm. Tôi làm vậy là để cho cảnh sát thấy rằng tôi làm được thì sao họ lại không thể”, ông Duterte nói trong bài phát biểu tại dinh Tổng thống.

Chính tuyên bố này của nhà lãnh đạo Philippines đã khiến Cao ủy Liên Hợp Quốc ông Zeid Ra'ad Al Hussein yêu cầu giới chức tư pháp Philippines mở một cuộc điều tra về Tổng thống nước này.   

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn