Báo Nga: Dân thường, trẻ em chết vì Mỹ không kích IS

Thế giớiThứ Ba, 23/09/2014 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Hãng tin RT của Nga nói các cuộc không kích nhằm vào hang ổ của IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria làm 8 thường dân, trong đó có 3 trẻ em thiệt mạng.

(VTC News) - Hãng tin RT của Nga nói các cuộc không kích nhằm vào hang ổ của IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria làm 8 thường dân, trong đó có 3 trẻ em thiệt mạng.

Thông tin trên được dẫn nguồn từ các quan sát viên tổ chức nhân quyền đang có mặt tại hiện trường. Theo đó, 8 thường dân, gồm 3 trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc không kích sáng sớm 23/9 do Mỹ thực hiện nhằm vào hang ổ của nhóm Hồi giáo cực đoan IS ở Raqqa, Syria.

Người dân Syria đứng bên cạnh cửa hàng bị hư hại do cuộc không kích của Mỹ thực hiện sáng 23/9 

Trong khi đó, Bộ Ngoại giáo Syria cho biết Washington thông báo với Damacus rằng các cuộc không kích sáng 23/9 nhằm vào vị trí trú ẩn của lực lượng IS đã tiêu diệt 30 tay súng của nhóm Hồi giáo cực đoan này.

Tuy nhiên, theo các quan sát viên Rami Abdulrahman của Tổ chức nhân quyền có trụ sở tại Anh cho biết mục tiêu của các cuộc không kích có cả các tòa nhà dân cư.

Sáng 23/9, theo giờ Hà Nội, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Phó Đô đốc John Kirby nói: "Mỹ và các quốc gia đồng minh bắt đầu tấn công các mục tiêu IS bằng mát bay chiến đấu, máy bay ném bom và tên lửa Tomahawk".

Video: Mỹ không kích IS

Tuy nhiên không có thông tin cụ thể về vị trí được công bố chính thức. Phó Đô đốc Kirby cho biết Lầu Năm Góc sẽ không cung cấp thêm chi tiết ngay lập tức.

Nhưng thông tin của CNN từ một quan chức quân sự Mỹ cho biết các cuộc không kích này sẽ nhắm mục tiêu vào các vị trí chỉ huy và kiểm soát, tiếp tế và đào tạo của IS.

Tên lửa Tomahawk phóng từ biển là bước khởi đầu cho cuộc không kích, tiếp theo là máy bay ném bom và máy bay chiến đấu, một quan chức quân sự cấp cao của Mỹ nói với CNN.

Mục tiêu đầu tiên với động thái này là phải có một đòn phủ đầu dứt khoát các quan chức mô tả về hoạt động không kích dữ dội mà Mỹ vừa thực hiện.

Hầu hết các điểm bị không kích được cho là các mục tiêu 'khó ăn' như các tòa nhà, một quan chức cấp cao của Mỹ nói với CNN.

Tùng Đinh (Theo RT, CNN)
Bình luận
vtcnews.vn