Báo Mỹ: Trở lại nơi từng tham chiến, Ngoại trưởng Mỹ vẫn được dân VN đón tiếp nồng hậu

Thời sự quốc tếThứ Ba, 24/05/2016 11:54:00 +07:00

Ngoại trưởng John F. Kerry vẫn được người dân ở Việt Nam đón chào nồng hậu khi ông bất ngờ xuất hiện trên một con phố ở trung tâm Hà Nội.

(VTC News) - Trở lại nơi mà mình từng tham chiến cách đây hơn 4 thập kỷ, Ngoại trưởng John F. Kerry được người dân ở Việt Nam đón chào nồng hậu khi ông bất ngờ xuất hiện trên một con phố ở trung tâm Hà Nội, Washington Post viết. 

Khoảng chiều muộn ngày 23/5, người dân Hà Nội không khỏi ngỡ ngàng khi thấy hình ảnh Ngoại trưởng Mỹ cùng dàn xe hộ tống hùng hậu của mình xuất hiện bên hồ Hoàn Kiếm. 

Video: Ngoại trưởng Mỹ trong vòng vây của người dân Thủ đô

Bước ra từ chiếc Cadillac đen trong bộ vest sẫm màu, ông Kerry tỏ ra hết sức thân thiện trước sự đón chào nồng nhiệt của người dân. Ông đứng lại, gửi lời chào tới đám đông đang vây quanh mình.

“Mọi người tốt chứ?”, ông Kerry nói với đám đông. “Tôi rất vui mừng khi có mặt tại đây. Tôi sẽ có một cuộc phỏng vấn nhỏ với CBS. Hi vọng mọi người sẽ xem chương trình này khi nó được lên sóng.”

Washington Post cho hay, nhiều người xuất hiện ở khu vực này để chờ đón sự xuất hiện của Tổng thống Obama, nhưng họ cũng không hề tỏ ra thất vọng khi gặp gỡ với Ngoại trưởng Mỹ. 

Khi ông Kerry và nữ phóng viên bắt đầu cuộc phỏng vấn, đám đông cũng cố gắng theo sau để có thể đứng gần với ngài ngoại trưởng dù cho rất nhiều mật vụ và quan chức Bộ ngoại giao Mỹ vây quanh ông. 
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rất thân thiện với người dân Việt Nam. (ảnh: Thanh niên)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rất thân thiện với người dân Việt Nam. (Ảnh: Thanh niên) 
Ông tươi cười vẫy tay chào người dân có mặt tại Hồ Gươm. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Ông tươi cười vẫy tay chào người dân có mặt tại Hồ Gươm. (Ảnh: Tuổi trẻ) 
Một số người cũng đã cố gắng lưu lại những khoảnh khắc hiếm hoi của Ngoại trưởng Mỹ khi ông xuất hiện tại một con phố ở thủ đô giản dị như bao người dân bình thường. 

Khi ông Kerry từ trong đền Ngọc Sơn trở ra, tiếng vỗ tay lại vang lên không ngớt. Đáp lại tình cảm đó của người dân thủ đô, ông tươi cười, vẫy tay chào thân thiện. Đám đông còn nán lại ở đó cho tới tới khi ngoại trưởng Mỹ lên chiếc Cadillac của mình và rời đi. 

Washington Post nhận định, việc ông Kerry xuất hiện trước công chúng dù không dài, nhưng cũng đủ để chứng minh cho điều mà ông Obama từng nhắc tới trong buổi họp báo cùng với Chủ tịch nước Trần Đại Quang không lâu trước đó, “chỉ một thế hệ trước, chúng ta là kẻ thù và bây giờ chúng ta là bạn”. 

Song Hy
(Nguồn: Washington Post)

Bình luận
vtcnews.vn