Báo Mỹ nói ông Trump làm lộ tin tình báo với Nga, Nhà Trắng phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Ba, 16/05/2017 08:21:00 +07:00

Sau bài viết của Washington Post nói Tổng thống Mỹ Donald Trump làm lộ tin tình báo về IS cho Ngoại trưởng Nga Lavrov, Nhà Trắng đã có phát ngôn chính thức.

Theo Fox News, Nhà Trắng phủ nhận hoàn toàn cáo buộc của tờ báo Mỹ. Trong một tuyên bố ngắn gọn tại Nhà Trắng, Cố vấn an ninh Quốc gia H.R. McMaster nói câu chuyện của Washington Post là "giả mạo".

Trước đó, Washington Post dẫn một nguồn tin cựu quan chức Mỹ nói Tổng thống Trump đã làm lộ tin tình báo nguy hiểm về IS với Ngoại trưởng Nga Lavrov và Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak trong buổi làm việc với 2 người này.

Hinh anh

 Tổng thống Mỹ gặp Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 10/5.

Ông McMaster cho biết: "Tổng thống và Ngoại trưởng Nga đã bàn về những mối đe dọa chung của 2 nước, trong đó có vấn đề an ninh hàng không dân dụng. Nhưng không có bất kỳ thông tin quân sự bí mật nào được tiết lộ".

Ngoài ra, sau khi có thông tin của Washington Post, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lên tiếng bác bỏ. Trong thông báo mới nhất, ông khẳng định Tổng thống Trump "không bàn về nguồn tin, cách thức hay các hoạt động quân sự" trong cuộc gặp với ngoại trưởng Nga.

"Trong cuộc gặp đó, tổng thống thảo luận về hàng loạt vấn đề như nỗ lực chung của hai nước cũng như các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố. Họ không nói về nguồn tin, cách thức hay các hoạt động quân sự", người đứng đầu Bộ ngoại giao Mỹ cho biết.

Phó cố vấn an ninh quốc gia Dina Powell cũng cáo buộc thông tin của Washington Post dối trá vì tổng thống Mỹ chỉ nói tới những "mối đe dọa mà Nga và Mỹ phải đối mặt".

Trước đó, Nhà Trắng tỏ ra không hài lòng khi Bộ ngoại giao Nga đăng tải những hình ảnh về cuộc gặp giữa tổng thống Mỹ và ngoại trưởng Nga.

Tùng Đinh (Nguồn: Fox News)
Bình luận
vtcnews.vn