Báo Mỹ điểm danh 5 vũ khí đáng gờm của Triều Tiên nếu xảy ra Thế chiến III

Thế giớiThứ Sáu, 24/03/2017 08:06:00 +07:00

Các loại vũ khí đáng gờm của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra Thế chiến III được tạp chí quân sự Mỹ National Interest kể tên.

Theo National Interest, mặc dù hiệp định đình chiến đã ký kết vào năm 1953 nhưng căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu chấm dứt.

Tuy nhiên, dưới sự kiềm chế của cả 2, hòa bình vẫn luôn được giữ vững. Thế nhưng, trong trường hợp xảy ra xung đột hoặc cụ thể là Thế chiến III, Triều Tiên sẽ có những loại vũ khí khiến nhiều quốc gia phải bất ngờ.

north-koreas-ground-forces-are-numerous-but-equipped-mostly-with-out-of-date-soviet-era-small-arms-or-copies-produced-in-north-korea-or-china-0822

 Lực lượng quân đội Triều Tiên. 

Pháo binh

Các chuyên gia quân sự cho rằng, với tiềm lực sẵn có, Bình Nhưỡng hoàn toàn có thể phát động một cuộc tấn công pháo binh nhằm vào Seoul.

Dù được giữ bí mật và ngụy trang kỹ lưỡng nhưng người ta ước tính rằng, số lượng pháo binh của Triều Tiên có thể lên tới con số hàng ngàn và luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

nhung-loai-vu-khi-cua-trieu-tien-khien-han-quoc-mat-an-mat-ngu-0

Pháo tự hành tầm xa M1989 của Triều Tiên khai hỏa.  

Vũ khí hóa học

Triều Tiên được cho là nắm trong tay kho dự trữ vũ khí hóa học khổng lồ mà theo tổ chức phi chính phủ Sáng kiến đe dọa hạt nhân - NIT, có thể đứng thứ ba thế giới.

Một lượng lớn trong số đó có thể sử dụng kết hợp với lực lượng pháo binh hoặc thả từ máy bay hay gắn trên tên lửa đạn đạo. Theo báo cáo của tổ chức Nuclear Threat Initiative, quốc gia Đông Á đang sở hữu từ 2.500 đến 5.000 tấn vũ khí hóa học.

"Nếu hoạt động ở công suất tối đa, Triều Tiên được cho là có thể sản xuất được 12.000 tấn vũ khí hóa học (CW). Các tác nhân thần kinh như sarin và VX được cho là trọng tâm sản xuất của Bình Nhưỡng", NIT viết trong một thông báo.

Lực lượng đặc nhiệm 

Để bù đắp cho điểm yếu cố hữu từ quá khứ, Triều Tiên thời gian qua đã mạnh tay đầu tư huấn luyện và đào tạo chuyên sâu các lực lượng đặc nhiệm.

Video: Những bài tập luyện vất vả của điệp viên Triều Tiên

Theo con số thống kê vào năm 2010, Quân đội Triều Tiên có khoảng 200.000 lính đặc nhiệm được đào tạo để thực hiện nhiệm vụ  tấn công đặc biệt như tấn công mục tiêu chính phủ nước ngoài.

Các đội biệt kích được cho là sẽ xâm nhập vào Hàn Quốc bằng cách sử dụng đường hầm dưới lòng đất, tàu ngầm mini hoặc máy bay Antonov An-2.

tin-sang-trieu-tien-san-sang-chien-tranh-tong-luc-0

Lực lượng đặc nhiệm được đào tạo chuẩn bị cho các nhiệm vụ đặc biệt.

Chiến tranh mạng

Cũng giống như lực lượng đặc nhiệm, tấn công mạng được Triều Tiên ưu tiên phát triển để khắc phục những điểm yếu bấy lâu trong quân đội.

Đây cũng được xem là bí ẩn lớn nhất khi nói đến khả năng quân sự của Triều Tiên. Trong những năm gần đây, Bình Nhưỡng từng nhiều lần sử dụng "đội quân hacker" để tấn công nhưng trình độ của họ đến đâu thì chưa ai biết.

National Interest cho rằng, phải mất rất nhiều thời gian lực lượng này mới có thể xuất sắc như các tin tặc tới từ Hàn Quốc và Nga, nhưng khả năng của các hacker Triều Tiên cũng rất đáng nể.

Họ hoàn toàn có thể làm tê liệt hệ thống mạng tiện ích của một quốc gia trong chớp nhoáng nếu đối phương không có biện pháp phòng thủ thích hợp.

Video: Đường hầm bí ẩn đưa 30.000 lính Triều Tiên sang Hàn Quốc trong một giờ

Tên lửa đạn đạo

Không thể không kể đến dàn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong danh sách này. Các chuyên gia quân sự ước tính, Bình Nhưỡng hiện sở hữu hơn 600 tên lửa Scud tầm ngắn, 200 tên lửa Nodong và khoảng 50 tên lửa Musudan và Taepodong.

Những loại tên lửa này có thể mang theo đầu đạn thường, vũ khí hóa học hay đầu đạn hạt nhân và có khả năng chạm tới các mục tiêu quanh bán đảo Triều Tiên hoặc xa hơn nữa.

Song Hy (Nguồn: National Interest))
Bình luận
vtcnews.vn