Bảo mẫu Trần Thị Phụng lĩnh án 2 năm tù giam

Pháp luậtThứ Sáu, 07/01/2011 05:31:00 +07:00

(VTC News)– Trong phiên xét xử sáng nay (7/1) tại Thuận An, Bình Dương, bị cáo Trần Thị Phụng khóc rất nhiền và thừa nhận hành vi "tắm đòn" bé Ngân như clip.

(VTC News)– Trong phiên xét xử sơ thẩm sáng 7/1 tại Thuận An, Bình Dương, bị cáo Trần Thị Phụng khóc rất nhiền và thừa nhận hành vi "tắm đòn" bé Ngân như clip tung lên mạng.

Từ 7h30 sáng 7/1, hàng trăm người dân của huyện Thuân An và các địa phương lân cận đã đổ về sân của UBND xã Thuân Giao, huyện thuận An, Bình Dương để chứng kiến phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động đối với bị cáo Trần Thị Phụng (SN 1958, ngụ tại ấp Bình Thuận 1, xã Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) về tội hành hạ người khác.

Trong phần xét hỏi, trả lời câu hỏi của Chủ tọa về số lần hành hạ bé Hồ Thị Thúy Ngân (SN 2007), bị cáo Phụng cho rằng nhiều quá không thể nhớ hết nhưng chắc rằng trên 6 lần “tắm đòn” Ngân.

Bị cáo Trần Thị Phụng bị lực lượng cảnh sát áp giải tới phiên tòa (Ảnh: N.D) 

Trước tòa, bị cáo Phụng thừa nhận, khoảng 15h ngày 20/11, khi tắm cho bé Ngân thì cháu bé sợ hãi và bỏ chạy. Thay vì tìm hiểu nguyên nhân thì bị cáo đã đẩy bé Ngân cúi xuống cạnh lu nước, dùng chân đạp và chà lên người bé, lấy nước lạnh xối vào đầu, đổ vào miệng bé…. Cá biệt, bị cáo còn dùng một ca nước bằng nhôm (không có nước) đập vào mặt bé Ngân. 

Cứ khoảng 3 – 4 ngày/lần, bị cáo Phụng mới tắm cho bé Ngân vào buổi chiều. Cùng với Ngân còn có thêm 1 cháu nữa cũng được bảo mẫu Phụng tắm theo yêu cầu của phụ huynh, nhưng bị cáo khẳng định không "tắm đòn" em bé này. Bị cáo Phụng giải thích, vì bé Ngân không chịu cho tắm nên mới có hành vi bạo hành cháu bé. 

Bất bình với các hành động ngược đãi trẻ em của bảo mẫu Phụng, một người hàng xóm đã ghi lại toàn bộ hình ảnh nói trên, đưa lên các diễn đàn trên mạng. Ngay sau đó, clip "tắm đòn" này đã gây bức xúc trong cộng đồng mạng. 
Các cơ quan chức năng của xã Thuận Giao và huyện Thuận An đã điều tra vụ việc. Bà Phụng đã bị bắt khẩn cấp ngay sau đó ít ngày để điều tra.

Gia đình anh Hồ Minh Lực và bé Thúy Ngân đến dự phiên tòa sáng nay từ rất sớm (ảnh: N.D) 

Khi được hỏi tại sao lại thực hiện các hành vi với đứa trẻ mới 3 tuổi, và nếu người khác làm y chang như vậy với con bà Phụng, bị cáo có chịu được không? Bị cáo Phụng tỏ ra ăn năn: "Tôi thừa nhận mọi hành vi phạm tội của tôi đúng theo những gì clip trên mạng đã đăng. Nếu là con, cháu tôi thì tôi cũng sẽ giận dữ và chịu không nổi…” 

Bị truy tiếp rằng tại sao bị cáo lại làm như thế đối với con của người khác, bị cáo thành thật: “Có lẽ do trình độ học thức còn thấp (5/12) và do sự thiếu kiềm chế của bản thân.”

Trong suốt quá trình xét hỏi tại tòa, kể cả trong 20 phút thời gian nghị án sáng nay, bị cáo Phụng khóc rất nhiều. Bị cáo cho biết rất ăn năn, hối hận về hành vi của bản thân.

Trong suốt phiên tòa, bà Trần Thị Phụng đã khóc rất nhiều lần (ảnh: N.D) 

Dự tòa, cha của bé Ngân – anh Hồ Minh Lực cũng như toàn bộ các nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan sáng nay cũng cho rằng hành vi phạm tội của bà Phụng là quá rõ ràng, cần phải xử nghiêm khắc để thể hiện tính răn đe của pháp luật. Bên cạnh đó, anh Lực cũng đề nghị HĐXX cân nhắc giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Phụng, vì gia cảnh của bị cáo quá khổ (chồng bị bệnh tai biến, mất sức lao động, các con gia cảnh cũng nghèo, khó khăn).

Hàng trăm người dân đến sân trụ sở UBND xã Thuận Giao theo dõi diễn biến phiên tòa lưu động xét xử bảo mẫu Phụng (Ảnh: N.D) 

Đại diện Viện KSND huyện Thuận An cũng có ý kiến đề nghị HĐXX quan tâm, xét giảm hình phạt cho bị cáo vì hoàn cảnh khó khăn, gia đình nạn nhân cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt, bản thân cũng đã đồng ý tự nguyện bồi thường vật chất (5 triệu đồng) cho nạn nhân, tại tòa cũng đã thành khẩn khai báo trung thực, ăn năn, hối cải.

Tại tòa, bị cáo Phụng nói lời xin lỗi với cha mẹ bé Hồ Thị Thúy Ngân và xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 2 năm tù giam về tội hành hạ người khác.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn