Bảo mẫu làm vỡ tim trẻ: Mẹ nạn nhân đòi bồi thường 100 triệu đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 30/05/2014 10:27:00 +07:00

(VTC News) – Chị Võ Thị Huyền, mẹ của cháu Long đã phát biểu trước tòa, đòi Nhờ bồi thường 100 triệu đồng vì hành động gây ra cái chết cho con trai của mình.

(VTC News) – Chị Võ Thị Huyền, mẹ của cháu Long đã phát biểu trước tòa, đòi Nhờ bồi thường 100 triệu đồng vì hành động gây ra cái chết cho con trai của mình.

Sáng ngày 30/5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, ngụ tại TP Cần Thơ) để làm rõ tội danh “Giết người” theo điểm C, khoản 1, điều 93 của Bộ luật Hình sự.

Ngay từ sáng sớm, phòng xử của Tòa án đã rất đông người thân của bị cáo, nạn nhân đến để chứng kiến ‘ác mẫu’ Hồ Ngọc Nhờ đứng trước vành móng ngựa. Trong khi đó, bị cáo Hồ Ngọc Nhờ liên tục cúi gầm mặt xuống, như là tránh mọi ánh mắt soi xét của người tham dự phiên tòa.

Chỉ đến khi được người thân thông báo không có con tham dự phiên tòa này thì cả Nhờ và một số người thân đã òa khóc nức nở bên trong, ngoài phòng xử án.

Hồ Ngọc Nhờ cúi gầm mặt khi được dẫn giải vào phiên tòa (ảnh: N.D) 

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM, Hồ Ngọc Nhờ chính là người đã gây ra cái chết cho cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi), con trai của chị Võ Thi Huyền. Vì là công nhân ở tỉnh, lên TP.HCM làm việc nên chị Huyền đã gửi con trai của mình cho Nhờ trông giữ từ tháng 7/2012 với giá 1,5 triệu đồng/tháng.

Bằng hình thức dùng chân đạp vào ngực, bụng rồi dốc ngược, thả cháu rơi xuống đất, kết quả giám định pháp y cho thấy, Nhờ đã làm cho cháu Long bị vỡ tim, gan, tràn máu màng phổi, dập phổi, tràn máu màng tim…

Chỉ đến khi được nói chuyện với người thân, Nhờ mới ngẩng mặt lên rồi quay xuống nói chuyện (ảnh: N.D) 

Trả lời thẩm vấn của Chủ tọa tại phiên tòa, Hồ Ngọc Nhờ đã thừa nhận mình chưa từng được đào tạo qua trường lớp giữ trẻ, chỉ vì những hành động bất cẩn đã gây ra cái chết cho con trai của chị Huyền, chứ ngay bản thân không hoàn toàn mong muốn như vậy.

Chị Võ Thị Huyền – mẹ của cháu Long đã thông báo: Chi phí tổ chức mai táng cho cháu Long hết khoảng hơn 10 triệu đồng, nhưng đề nghị phiên tòa yêu cầu Nhờ phải bồi thường cho gia đình cháu Long là 100 triệu đồng.

Nói đến đây, bị cáo Nhờ khẳng định, mình luôn có thiện chí bồi thường cho những hành động đã gây ra.

Phiên tòa vẫn còn đang tiếp tục diễn ra tại Tòa án nhân dân TP.HCM.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn