Bảo mẫu bóp cổ bé mầm non, Bộ GD-ĐT vào cuộc

Giáo dụcThứ Ba, 17/12/2013 07:08:00 +07:00

(VTC News)- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã lên tiếng sau khi báo chí thông tin về sự việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh có hành vi đánh đập trẻ dã man.

(VTC News)- Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã lên tiếng sau khi báo chí thông tin về sự việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh có hành vi đánh đập trẻ dã man.

Vừa qua, vụ việc bảo mẫu trường mầm non tư thục Phương Anh, quận Thủ Đức, TP.HCM đã có hành vi hành hạ dã man các cháu bé đã khiến cho hàng vạn phụ huynh bức xúc.

Chiều nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo về sự việc.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã yêu cầu Sở GD-ĐT TP.HCM báo cáo chi tiết sự việc và hướng xử lý 
Clip cô giáo mầm non bóp cổ, bịt mũi, tát trẻ bôm bốp
Trong công văn gửi Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nêu rõ: “Khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân đối với sự việc nêu trên và xử lý theo quy định; Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo quá trình và kết quả triển khai thực hiện các yêu cầu trên trước ngày 19/12/2013”.

Cũng trong chiều 17/12, trả lời báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết đã nắm được thông tin về sự việc xôn xao dư luận.

Bà Nghĩa cũng cho biết, hiện tại chỉ có chủ trường – bà Lê Thị Đông Phương có đủ trình độ nhưng do cơ sở vật chất chưa đảm bảo nên chưa được cơ quan quản lý cấp phép. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn mở lớp, lén lút nhận trẻ để dạy.
Hành động đánh đập dã man của 2 cô bảo mẫu của nhà trẻ thư thục Phương Anh
Hành động đánh đập dã man của 2 cô bảo mẫu của nhà trẻ thư thục Phương Anh 
Clip cô giáo mầm non bóp cổ, bịt mũi, tát trẻ bôm bốp
Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng cho rằng nhu cầu gửi trẻ của các bậc phụ huynh đặc biệt là nơi khu công nghiệp, khu chế xuất như TP.HCM, Hà Nội là đặc biệt lớn.

Do số trẻ ở các khu vực này tăng nhanh nhưng hệ thống trường lớp công lập chưa thể đáp ứng nổi nhu cầu người dân nên phải xã hội hóa.

Hiện tại Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã có tham mưu cho thành phố ra văn bản chấn chỉnh, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ ở các trường mầm non.

Bà Nghĩa cũng thông tin vào tháng 3/2014, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức hội thảo về quản lí các cơ sở mầm non ngoài công lập, đặc biệt là quan tâm các nhóm lớp. Tại hội nghị này, Bộ GD-ĐT sẽ lắng nghe ý kiến của các chuyên gia trong việc quản lý các nhóm lớp mầm non.

Hình thức xử lý kỷ luật các giáo viên nhà trẻ tư thục Phương Anh là gì?

  • Chỉ cần kiểm điểm, rút kinh nghiệm
  • Phạt hành chính
  • Bị truy cứu trách nhiệm hình sự
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Theo thông tin mới nhất, chiều nay sau một ngày lấy lời khai, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) đã khởi tố, bắt giam 2 bảo mẫu đánh đập tàn bạo các trẻ mầm non.

Chủ cơ sở mầm non tư thục Phương Anh - Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) bị bắt về tội “Hành hạ người khác”.

Theo điều tra ban đầu, Phương từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành giáo dục mầm non, từng trình các chứng nhận đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp quản lý chủ trường, lớp cấp dưỡng và đã có kinh nghiệm nuôi trẻ ở một trường mầm non công lập. Còn Lý hiện học lớp cấp dưỡng tại ĐH Sài Gòn, vừa được nhận vào thử việc cuối tháng 8.

 Theo điều 110 Bộ luật hình sự, người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Trường hợp phạm tội đối với trẻ em thuộc quy định tại khoản 2 của điều luật, có khung hình phạt cao hơn là từ 1-3 năm tù.


Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn