Báo Malaysia hiến kế hiểm hạ tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 10/12/2014 01:40:00 +07:00

Tuyển Malaysia được hiến kế hiểm để đánh bại tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

(VTC News)- Trang tin Fourthofficial vừa liệt kê 5 điều mà tuyển Malaysia cần làm để đánh bại tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

Giữ được “cái đầu lạnh”

Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi, đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ phải ghi ít nhất 2 bàn thắng ở trận lượt về nếu muốn vào chung kết. Các học trò của HLV Miura chắc chắn sẽ có phương án để tận dụng sự nôn nóng của đối thủ, và câu giờ là một trong số đó.

Đây có thể sẽ là thứ gây bất lợi cho Malaysia. Một vài cầu thủ Malaysia đã không giữ được bình tĩnh ở những phút cuối của trận lượt đi, với những pha bóng rất dễ bị trọng tài trừng phạt nặng. “Những chú hổ” (The Tigers – biệt danh của tuyển Malaysia) cần phải bỏ qua mọi sự khó chịu và nôn nóng để giữ cho được cái đầu lạnh, hướng đến mục tiêu chính của mình trong trận đấu.


Khóa chân Văn Quyết
Văn Quyết
Văn Quyết là cầu thủ được phía Malaysia đặc biệt chú ý. 
Bóng đá là một môn thể thao tập thể, nhưng không thể phủ nhận có những cá nhân mang đến sức ảnh hưởng cực lớn cho một đội bóng, và màn trình diễn của Việt Nam trong trận lượt đi là một ví dụ. Malaysia để cho Văn Quyết có quá nhiều khoảng trống ở khu vực trung tuyến, giúp cho đội khách điều khiển nhịp độ trận đấu.

Văn Quyết không chỉ có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, mà còn sở hữu nhãn quan chiến thuật cực tốt để tung ra những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Hầu hết các đợt tấn công của Việt Nam ở trận lượt đi đều qua chân Văn Quyết, và chính anh còn là người ghi bàn thắng quyết định nâng tỷ số lên 2-1.

Với việc Vũ Minh Tuấn quay trở lại đội hình chính sau án treo giò, sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho Văn Quyết thực hiện những đường chuyền của mình, và nếu Malaysia không có phương án hữu hiệu để khóa chân tiền vệ này, họ sẽ một lần nữa để Việt Nam nắm thế chủ động về thế trận.


Ghi bàn trong 20 phút đầu

Được chơi trên sân nhà với lợi thế dẫn trước 2-1, các cầu thủ Việt Nam nhiều khả năng sẽ chủ động lùi sâu và chờ đợi cơ hội phản công để ghi bàn. Điều đó có nghĩa là nếu Malaysia không thể tìm được bàn thắng sớm, khả năng họ bị thủng lưới càng cao.

Một bàn thắng cho các học trò của HLV Dollah trong 20 phút đầu sẽ giúp họ gia tăng cơ hội lật ngược tình thế và đẩy Việt Nam vào thế khó khăn, khi mà khoảng cách 1 bàn thắng là rất mong manh.

Malaysia
Malaysia sẽ phải cố gắng ghi bàn sớm để chiếm lợi thế
Chiếm lĩnh khu trung tuyến

Mục tiêu cao nhất của Malaysia là ghi bàn, nhưng với kỹ thuật và tốc độ của các cầu thủ Việt Nam, việc chiếm lĩnh khu vực giữa sân là rất quan trọng. Ở trận lượt đi, Safiq và Hafiz thường xuyên bỏ vị trí, khiến cho Malaysia mất quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân.

Đây là điều cần phải thay đổi bằng mọi giá. Bộ ba tiền vệ Safiq-Gary-Hafiz (hoặc Piya) dường như là mốt ự lựa chọn tốt, và lợi thế về số lượng cầu thủ không những giúp họ giành quyền kiểm soát thế trận mà còn ngăn chặn tốt những cầu thủ tấn công phía Việt Nam. Phương án này cũng giúp Safiq có thể thoải mái dâng cao hơn và tung ra những đường chọc khe nguy hiểm.

Ultras Malaysia gây sức ép lên tuyển Việt Nam
Tổ chức tấn công thật bài bản

Trong 20 phút đầu trận lượt đi, các cầu thủ Malaysia liên tục tung ra những đường câu bóng bổng vào khu vực cấm địa của Việt Nam một cách không hiệu quả. Đây là điều ông Dollah nên tránh trong trận lượt về.

Các cầu thủ Việt Nam có ý thức về chiến thuật cực tốt, và họ hiểu rất rõ khi nào nên giữ bóng, khi nào nên triển khai tấn công.

Cách duy nhất để chống lại một đối thủ như vậy là làm điều giống như họ. Những đường bóng bổng cũng có thể mang lại hiệu quả, nhưng chỉ là khi nó thực hiện bài bản, với đích đến rõ ràng. Amri sẽ trở lại đội hình xuất phát và cùng với Azamuddin tạo nên “đôi cánh” của tuyển Malaysia trong trận lượt về.

Họ đều có khả năng xử lý bóng tốt, nhưng vẫn rất cần sự phối hợp nhịp nhàng từ phía hàng tiền vệ và tiền đạo để tạo nên những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm.


Clip pha ghi bàn của Văn Quyết trong trận lượt đi tại Malaysia.


Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn