Báo Malaysia ca ngợi U23 Việt Nam, vùi dập đội nhà không thương tiếc

Thể thaoThứ Tư, 03/06/2015 09:00:00 +07:00

Ngay sau thảm bại 1-5 trước U23 Việt Nam, các cầu thủ U23 Malaysia đã phải nhận chỉ trích nặng nề từ các tờ báo trong nước

(VTC News) - Ngay sau thảm bại 1-5 trước U23 Việt Nam, các cầu thủ U23 Malaysia đã phải nhận chỉ trích nặng nề từ các tờ báo trong nước.

Tờ Goal phiên bản Malaysia chạy hàng tít lớn: "U23 Việt Nam vùi dập U23 Malaysia" để nói về trận thua kinh hoàng của "Những chú hổ". 
Tờ này viết: Việt Nam đã chứng tỏ được sự nguy hiểm trong những pha lên bóng tốc độ ở cánh khi liên tục làm các hậu vệ Malaysia hoảng loạn. 
U23 Malaysia đã phải nhận thêm 1 trận thua kỷ lục nữa tại SEA Games 
Bên cạnh đó, tờ Goal cũng nhận định rằng, khó khăn đang chồng chất với thầy trò Ong Kim Swee sau thất bại 1-5 trước U23 Việt Nam. Trang tin này khẳng định: U23 Malaysia chỉ còn 1 cửa duy nhất là thắng đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B - U23 Thái Lan - mới có hy vọng đi tiếp. Đó là một nhiệm vụ vô cùng nặng nề dành cho đội bóng từng đăng quang ở SEA Games 25 và 26.

Cùng chung quan điểm với Goal, tờ The Star chua chát: "Malaysia đã nhận một bài học lớn ở SEA Games". Nhật báo hàng đầu xứ dầu cọ trăn trở với câu hỏi: "Làm thế nào mà các cầu thủ có thể chơi tồi đến vậy?"

Tờ The Star xếp thất bại 1-5 trước thầy trò HLV Miura vào hàng đau đớn nhất tại các kỳ SEA Games. Hiện nó chỉ xếp thứ nhì, sau trận thua bằng một set tennis của ĐT Malaysia trước ĐT Indonesia (thua 0-6) ở SEA Games 20 tại Brunei năm 1999.

Trang báo Malaysia đặc biệt nhấn mạnh đến phong độ kém cỏi của các hậu vệ như là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua kinh hoàng. Họ cũng nhắc đến tương lai mịt mờ đang chờ đợi U23 Malaysia ở phía trước: lần đầu tiên sau 8 năm không lọt vào vòng bán kết SEA Games.
U23 Malaysia buộc phải thắng U23 Thái Lan để nuôi hy vọng vào bán kết 
Kênh truyền hình ESPN nhận xét: "Malaysia đã choáng váng vì phong độ thăng hoa của Việt Nam". Bất chấp việc U23 Malaysia nhỉnh hơn một chút về mặt thế trận khi nhập cuộc, U23 Việt Nam vẫn tự tin triển khai thế trận trước khi liên tiếp có được các bàn thắng.

ESPN cũng khẳng định, trong khi U23 Việt Nam hoàn toàn thoải mái hướng đến trận đấu với U23 Đông Timor vào thứ sáu 5/6 thì U23 Malaysia phải quyết chiến với U23 Thái Lan vào ngày trước đó. Có thể, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ không cần đến lượt đấu cuối cùng cũng có thể xác định được 2 cái tên đi tiếp.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn