Bạo loạn kinh hoàng ở Ukraine: Lựu đạn nổ lớn, cảnh sát thiệt mạng

Thế giớiThứ Ba, 01/09/2015 05:27:00 +07:00

Vụ biểu tình tại thành phố Kiev, Ukraine đã nhanh chóng trở thành bạo loạn khiến hàng trăm người bị thương và 1 cảnh sát thiệt mạng.

(VTC News) - Vụ biểu tình tại thành phố Kiev, Ukraine đã nhanh chóng trở thành bạo loạn khiến hàng trăm người bị thương và 1 cảnh sát thiệt mạng.

Sáng 31/8, hàng trăm người đã tụ tập trước cổng Nghị viện Ukraine ở Kiev để tham gia biểu tình phản đối việc sửa đổi Hiến pháp của nước này và cuộc biểu tình nhanh chóng trở thành một cuộc bạo động lớn khiến lực lượng cảnh sát phải vào cuộc.
Cuộc bạo loạn lớn đã xảy ra trên đường phố Kiev
Cuộc bạo loạn lớn đã xảy ra trên đường phố Kiev 
Hỗn loạn ngày một nghiêm trọng khi những phần tử kích động không ngần ngại đụng độ với cảnh sát. Lực lượng an ninh phải sử dụng tới bom khói cũng như lựu đạn hơi cay nhưng cũng không thể cản lại đám đông.

Video: Lựu đạn nổ ở Ukraine khiến hàng trăm người bị thương:
(Nguồn: Dailymail)
Thậm chí, một kẻ quá khích ném lựu đạn vào giữa cuộc đụng độ và vụ nổ khiến cho một cảnh sát bị thiệt mạng cùng với hàng trăm người khác bị thương nặng. Viên cảnh sát này được chuyển tới bệnh viện ngay sau đó nhưng đã thiệt mạng trên bàn phẫu thuật.

Ngoài ra, thương vong về người cũng lên tới con số 100, trong đó có 10 cảnh sát đang trong tình trạng nguy kịch và hàng chục người biểu tình khác bị thương.

Video: Bạo loạn kinh hoàng trên đường phố Kiev, Ukraine: (Nguồn: Dailymail)

Cảnh sát phải mất tới vài giờ đồng hồ để giải tán đám đông. Họ cũng đã bắt được kẻ ném quả lựu đạn oan nghiệt cũng như còng tay hơn 30 phần tử quá khích.

Nguyên nhân của cuộc biểu tình này ban đầu được cho là do Ukraine đã thông qua việc Sửa đổi Hiến Pháp dành nhiều quyền hành hơn cho Phe ly khai thân Nga.

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ nước này, ông Arsen Avakov tuyên bố "Việc trừng phạt và giam giữ với những phần tử quá khích là không thể tránh khỏi. Ukraine sẽ sử dụng những biện pháp cứng rắn".

Linh Trần (theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn