Bảo hiểm xã hội Việt Nam tăng cường hợp tác quốc tế

Kinh tếThứ Năm, 21/09/2017 07:20:00 +07:00

Tăng cường hợp tác quốc tế là chủ trương của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhằm đẩy mạnh hợp tác đa phương, song phương với các tổ chức quốc tế, các quốc gia , khẳng định uy tín, vị thế của ngành trên thế giới.

Theo ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong những năm qua, BHXH Việt Nam đã tích cực mở rộng hội nhập và thông tin đối ngoại với nhiều tổ chức quốc tế, quốc gia trên thế giới.

BHXH Việt Nam hiện là thành viên của Hiệp hội An ninh xã hội Đông Nam Á (ASSA), là thành viên đầy đủ của Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA).

Không dừng lại đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng phối hợp với nhiều bộ, ngành liên quan thực hiện đàm phán các hiệp định song phương, đa phương về Bảo hiểm xã hội với nhiều nước như: Hàn Quốc, Đức, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Nga….

Trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác song phương, đa phương với các đối tác như Ngân hàng Thế giới(WB), Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Lao động quốc tế (ILO).

canbera

 BHXH chia sẻ đoàn lãnh đạo Đại học Canberra về một số điểm nổi bật của Luật BHXH sửa đổi, Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều Luật BHYT... 

Trong đó, đáng chú ý là sự hợp tác với Ngân hàng Thế giới với Dự án phát hành thẻ an sinh xã hội điện tử thay thế cho Sổ Bảo hiểm xã hội và Thẻ Bảo hiểm y tế hiện nay.

Hoạt động hợp tác quốc tế song phương còn thể hiện ở việc BHXH Việt Nam thực hiện phát hành định kỳ các ấn phẩm: Sách song ngữ Việt- Anh giới thiệu về Bảo hiểm xã hội Việt Nam; tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền về chính sách, chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Bên cạnh đó, tăng cường tổ chức các Hội nghị đối thoại thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp với doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đưa vào vận hành thử nghiệm Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh và dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính thức vào cuối năm 2017.

Đây là một công cụ quan trọng để cung cấp thông tin và tương tác với 3 nhóm đối tượng là các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở nước ngoài.

Với sự nỗ lực mở cửa, đã giúp ngành Bảo hiểm xã hội ngày càng phát triển, khẳng định được vị trí trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của đất nước với số người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế ngày càng mở rộng cũng như giải quyết chế độ chính sách cho hàng triệu lượt người mỗi năm.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn