Bảo hiểm Xã hội Việt Nam bàn giao 4,7 triệu sổ bảo hiểm cho người lao động

Kinh tếThứ Tư, 20/09/2017 08:00:00 +07:00

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, tính đến ngày 19/9 đã có gần 4,7 triệu người lao động trên cả nước được bàn giao sổ BHXH trên tổng số 13 triệu sổ BHXH phải bàn giao.

Nhằm thực hiện tốt quy trình đổi thẻ (BHYT theo mã số BHXH), BHXH Việt Nam đã có công văn lưu ý BHXH các tỉnh, thành phương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm.

Theo đó, đối với người tham gia đã đồng bộ mã số BHXH, sẽ thực hiện ngay việc in và đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH gửi đơn vị và người tham gia thông qua bưu điện; ưu tiên cấp mã số BHXH và đổi thẻ mới cho đối tượng học sinh, sinh viên và các đối tượng hết hạn sử dụng thẻ trước ngày 31/12/2017.

1 (2)

 

Về việc tra cứu thông tin thẻ BHYT, trong thời gian đầu thực hiện tra cứu giá trị sử dụng thẻ trên Cổng thông tin giám định BHYT.

Trường hợp người tham gia dùng thẻ còn giá trị sử dụng đi khám nhưng cơ sở khám chữa bệnh tra cứu phát hiện thẻ đã hết giá trị sử dụng, cần báo cho cơ quan BHXH để kiểm tra, đồng thời vẫn phải tiếp tục bảo đảm quyền lợi khám chữa bệnh bình thường cho người tham gia (trừ trường hợp cơ quan BHXH nơi cấp thẻ, có thông tin phản hồi chủ thẻ BHYT đó đã ngừng đóng BHYT).

Thu Huyền
Bình luận