Báo Hàn: Triều Tiên hành quyết 2 quan chức cấp cao bằng súng phòng không

Thế giớiThứ Ba, 30/08/2016 14:59:00 +07:00

Tờ Joong Ang Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin giấu tên hôm 30/8 cho biết, Triều Tiên vừa hành quyết 2 quan chức cấp cao của nước này với cáo buộc làm trái lệnh nhà lệnh nhà lãnh đạo Kim Jong –un.

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây sẽ là vụ xử tử mới nhất trong giới quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng từ khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên nắm quyền vào năm 2011, theo tờ báo Hàn. 

kho-vu-khi-cua-kim-jong-un-p2-khau-sung-ban-bo-truong-quoc-phong-bb-baaadzpIOU

Triều Tiên được cho là đã hành quyết công khai hai quan chức cấp cao bằng súng phòng không

Theo nguồn tin của Joong Ang Ilbo, 2 quan chức bị xử tử bằng súng máy phòng không tại một học viện quân sự ở Bình Nhưỡng mới đây là Hwang Min, cựu Bộ trưởng Nông nghiệp và Ri Yong Jin, một quan chức cấp cao của Bộ giáo dục. 

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên mô tả ông Hwang, một trong hai quan chức bị xử tử trên từng giữ chức Bộ trưởng nông nghiệp trong năm 2012 và được bổ nhiệm Thứ trưởng của Bộ nông nghiệp vào năm 2014. 

Theo JoongAng Ilbo, ông này bị xử tử vì đề xuất chính sách của ông được xem như một thách thức đối với nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

Video: VĐV Triều Tiên được đón tiếp nồng nhiệt tại quê nhà

Trong khi đó, ông Ri Yong Jin, một quan chức cấp cao của Bộ giáo dục, bị bắt vì ngủ gật trong cuộc họp với nhà lãnh đạo Kim Jong-un và sau đó đã bị điều tra về tội tham nhũng, bất kính với lãnh đạo.

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn