Báo Hàn: Triều Tiên di chuyển tên lửa đến bờ biển phía Tây trong đêm

Thế giớiThứ Ba, 05/09/2017 11:56:00 +07:00

Theo tờ Business Daily của Hàn Quốc, Triều Tiên đang di chuyển thiết bị có khả năng là tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM tới bờ biển phía Tây.

Dẫn nguồn tin tình báo, tờ báo Hàn cho biết Triều Tiên đang di chuyển thiết bị có khả năng là tên lửa đạn đạo liên lục địa đến bờ biển phía Tây. Tên lửa bắt đầu được di chuyển từ 4/9, chỉ một ngày sau khi Triều Tiên thực hiện thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

Theo Business Daily, việc di chuyển được thực hiện trong đêm để tránh khả năng bị giám sát và Triều Tiên đã thiết lập trang thiết bị cho chương trình tên lửa ở khu vực bờ biển phía Tây này.

trieu-tien-di-chuyen-ten-lua-den-bo-bien-phia-tay-1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một bức ảnh do KCNA công bố. (Ảnh: Reuters) 

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vẫn chưa thể xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên trong phiên trả lời trước Quốc hội về thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên, bộ này nhận định có khả năng Triều Tiên sẵn sàng phóng thêm tên lửa bất cứ lúc nào, bao gồm cả tên lửa ICBM.

Trước đó, Triều Tiên phóng thử nghiệm 2 tên lửa đạn đạo ICBM vào tháng 7/2017 với tầm bay khoảng 10.000 km, khiến nhiều vùng thuộc lãnh thổ nước Mỹ rơi vào tầm ngắm. Sau đó, Triều Tiên phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt bổ sung của Liên Hợp Quốc vì những thử nghiệm này.

Gần đây nhất, ngày 3/9, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch có khả năng gắn lên tên lửa tầm xa – thử nghiệm được coi là có sức mạnh nhất từ trước đến nay. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã cảnh báo sẽ đáp trả quân sự mạnh mẽ nếu Mỹ và các nước đồng minh bị đe dọa.

Video: Triều Tiên tung video vụ phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản

Phương Anh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn