Báo Hàn: Triều Tiên bắn tên lửa về vùng biển phía Đông

Thế giớiChủ Nhật, 16/04/2017 06:08:00 +07:00

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết, sáng 16/4, Triều Tiên đã tổ chức bắn thử tên lửa.

Trong khi đó, NBC News dẫn nguồn Reuters nói, các tên lửa được phóng theo hướng bờ biển phía Đông Triều Tiên và dường như vụ thử này đã thất bại. Đây là động thái thử nghiệm mới nhất của Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ đang có chiều hướng gia tăng những ngày vừa qua.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, vụ phóng được thực hiện từ khu vực Sinpo của tỉnh Hamkyong sáng 16/4.

Hinh anh

 Ảnh minh họa.

Ngày 15/4, Triều Tiên tổ chức duyệt binh lớn nhất lịch sử kỷ niệm 105 năm ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành nhưng không có động thái thử tên lửa hay hạt nhân nào.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vừa hoàn tất chính sách về Triều Tiên, trong đó tập trung vào "gây sức ép tối đa và cam kết" để hướng tới phi hạt nhân hóa quốc gia này.

Video: Mỹ điều chiến hạm đến bán đảo Triều Tiên

AP ngày 14/4 dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, trọng tâm hiện tại của chính sách mới là tăng cường áp lực lên Triều Tiên với sự giúp đỡ của Trung Quốc.

"Cam kết" cũng là một phương án, tuy nhiên mục tiêu của cam kết là phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, chứ không phải là một thỏa thuận kiểm soát hoặc giảm thiểu vũ khí vì điều này sẽ đồng nghĩa với việc Mỹ chấp nhận Triều Tiên là một cường quốc hạt nhân.

Tùng Đinh (Nguồn: Yonhap, CNBC)
Bình luận
vtcnews.vn