Báo Hàn: Ông Kim Jong-Un vừa phẫu thuật mắt cá chân

Thế giớiThứ Ba, 30/09/2014 12:26:00 +07:00

(VTC News)- Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc hôm 29/9 nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un đang nằm viện tĩnh dưỡng sau khi trải qua cuộc tiểu phẫu mắt cá chân.

(VTC News) - Tờ  Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 29/9 nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang phải nằm viện tĩnh dưỡng sau khi trải qua cuộc tiểu phẫu mắt cá chân.

Chosun IIbo dẫn nguồn thạo tin cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang phải nằm viện điều trị rạn xương ở mắt cá chân trong một bệnh viện ở Bình Nhưỡng vào trung tuần tháng 9 vừa qua.
Nguồn tin cho biết thêm, trong chuyến thị sát một đơn vị quân đội vào tháng 6 vừa qua, chân phải của ông Kim Jong-un có vẻ không bình thường. Tuy nhiên, ông Kim đã không tập trung chữa trị khiến cả hai mắt cá chân đều bị rạn.
>>Báo Hàn Quốc: Ông Kim Jong-un mắc bệnh di truyền
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 
Theo nguồn tin này, ông Kim đã trải qua cuộc tiểu phẫu mắt cá chân ở bệnh viện Bonghwa Clinic vào trung tuần tháng 9 và hiện đang phải nằm viện chờ phục hồi. Nguồn tin mô tả các vệ sĩ canh gác cẩn thận bên ngoài phòng bệnh của  nhà lãnh đạo họ Kim. 
Bonghwa Clinic là bệnh viện đặc biệt chuyên phục vụ các quan chức cấp cao của Triều Tiên. "Có khá nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên tới thăm nhà lãnh đạo Kim Jong-un", nguồn tin tiết lộ.
Những ngày gần đây, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin về sự 'biến mất' kỳ lạ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong hơn 20 ngày kể từ khi ông xuất hiện trong một lễ duyệt binh tại Bình Nhưỡng hôm 3/9.
Tờ Lao Động của Triều Tiên sau đó cho biết sức khỏe ông Kim vẫn bình thường. Báo này nói cho dù thời tiết nóng nực, ông Kim vẫn tham gia các hoạt động như bình thường. 

Trong khi bản tin hôm 26/9 của hãng tin Hàn Quốc Yonhap nói ông Kim bị gout, cao huyết áp, mỡ máu, cao huyết áp v.v. 

Báo Hàn Quốc nói những căn bệnh của ông Kim là ‘bệnh của người giàu’, có liên quan chế độ ăn uống không khoa học.

Yonhap thậm chí còn cho rằng, cha và ông nội của ông Kim Jong-un cũng mắc bệnh tương tự, điều này có thể đã di truyền đến ông Kim.

Theo đó, nhà họ Kim bị bệnh di truyền nghiêm trọng và ông Kim cũng là nạn nhân trong số đó. Không những thế, truyền thông Hàn Quốc đồn đoán ông Kim cũng bị bệnh tim mạch di truyền – căn bệnh được cho là nguyên nhân khiến cố lãnh đạo Kim Jong-il qua đời năm 2011, hưởng thọ 69 tuổi.

Tố Ngôn 
Bình luận
vtcnews.vn