Bao giờ Công Phượng so sánh được với Văn Quyến, Công Vinh?

Thể thaoThứ Bảy, 11/02/2017 19:30:00 +07:00

Từng được so sánh với Văn Quyến và Công Vinh, Công Phượng giờ phải chấp nhận "ngồi chung mâm" với Đức Chinh, Quang Hải.

Khi Công Phượng mới xuất hiện, chúng ta đã mạnh dạn so sánh anh với Văn Quyến, Công Vinh. Bốn năm sau ngày đó, Công Phượng có cả một khoảng không vô định trước mặt.

Bao gio Phuong so sanh duoc voi Quyen - Vinh? hinh anh 1

 Công Phượng ghi bàn trong trận giao hữu gặp U23 Malaysia hôm 7/2 vừa qua, nhưng màn trình diễn chung của anh vẫn khá nhạt nhòa.

Từng được so sánh với Văn Quyến và Công Vinh, Công Phượng giờ phải chấp nhận "ngồi chung mâm" với Đức Chinh, Quang Hải.

Hà Đức Chinh là ai? Bất chấp ánh hào quang của tấm vé dự World Cup, bất chấp 6 bàn thắng sau 5 trận đã qua cho CLB Đà Nẵng, Đức Chinh vẫn là một tiền đạo trẻ. Chân sút 19 tuổi vừa trải qua những trận V.League đầu tiên trong sự nghiệp, vừa được triệu tập lên U23 lần đầu và còn lâu mới chạm được tới màu áo tuyển Việt Nam. Anh chỉ là một trong số nhiều tài năng trẻ triển vọng mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh trong những năm qua.

Hơn 4 năm kể từ khi xuất hiện ở Giải U19 Đông Nam Á 2013, Công Phượng đã khoác áo 3 đội tuyển Việt Nam, dự hàng loạt giải đấu lớn của khu vực và châu lục, chơi cho 2 CLB khác nhau, ra sân tại giải vô địch quốc gia số một châu Á (Nhật Bản).

Từng ấy thời gian lẽ ra phải giúp anh tiến bộ rất nhiều. Sự trưởng thành của Phượng, nếu có, sẽ là điều hết sức bình thường và hợp lý dựa trên vô số cơ hội và trải nghiệm mà anh có được. Nhưng Phượng đã không làm được điều bình thường ấy.

Bao gio Phuong so sanh duoc voi Quyen - Vinh? hinh anh 2

Cùng xuất phát điểm như Phượng, Xuân Trường giờ đã là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. 

Cũng trong 4 năm ấy, hai người đồng đội của Phượng là Xuân Trường và Tuấn Anh đã tiến bộ vượt bậc để trở thành các trụ cột của tuyển Việt Nam. Xuân Trường thậm chí còn là chủ nhân Quả bóng bạc Việt Nam 2016.

Những người có xuất phát điểm thấp hơn Phượng như Văn Toàn, Văn Thanh giờ cũng đạt phong độ cao hơn, chiếm vị trí quan trọng hơn.

Ngày Công Phượng và đồng đội hủy diệt U19 Australia (năm 2013), Đức Chinh, Quang Hải còn chưa có tên trên bản đồ bóng đá Việt. Bây giờ, cả hai đều đang có vị thế tương đương, thậm chí lớn hơn Công Phượng ở CLB và đội tuyển U23.

Bốn năm, cả thế giới đã thay đổi, một mình Phượng giậm chân tại chỗ. Lối chơi, thể hình, tư duy chiến thuật của anh không có điểm nào cải thiện.

Ngày 4/2, khi U23 Việt Nam bắt đầu tập trung, Zing.vn từng đặt một câu hỏi đầy hồ nghi: Công Phượng ở đâu trong đội hình U23 Việt Nam? HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã thừa nhận Công Phượng hoàn toàn có thể phải ngồi dự bị.

Nhưng may cho Phượng, bi kịch ấy không xảy ra. Anh vẫn đá chính và ghi bàn. Dù điều đó là không đủ để thay đổi một thực tế: Phượng vẫn chơi tệ và thể hiện không xứng với những kỳ vọng.

Trên con đường sự nghiệp, Công Phượng vừa chạy vừa thở dốc. Anh bứt tốc quá sớm nên nhanh hụt hơi. Phía sau anh, bạn bè và những đàn em lần lượt vượt qua.

Bao gio Phuong so sanh duoc voi Quyen - Vinh? hinh anh 3

Thành tích của Công Vinh 

Bao gio Phuong so sanh duoc voi Quyen - Vinh? hinh anh 4

 Thành tích của Văn Quyến

Đến lúc này, có lẽ không còn nhiều người tin rằng Công Phượng có thể theo bước những Văn Quyến, Công Vinh, Hồng Sơn, Huỳnh Đức... Ở tuổi 22, những người ấy đã đứng trên đỉnh cao bóng đá Việt. Công Phượng, ở tuổi 22, có cả một khoảng không vô định ở trước mặt.

Một lần nữa, chúng ta tự hỏi: khi nào ta lại được so sánh Công Phượng với Văn Quyến, Công Vinh?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn