Báo động về viêm gan virus B tại Việt Nam

Sức khỏeThứ Sáu, 15/01/2016 08:00:00 +07:00

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tại Việt Nam tỉ lệ nhiễm vi-rút viêm gan B chiếm 10% - 20% tổng dân số.

(VTC News) - Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tại Việt Nam tỉ lệ nhiễm vi-rút viêm gan B chiếm 10% - 20% tổng dân số. Đây chính là nguyên nhân gây ra tới hơn 80% các ca bệnh về gan và ung thư gan.

Viêm gan virus và những con số đáng báo động

Khoảng 20 triệu người Việt Nam nhiễm virus viêm gan, nhưng khoảng 70% chưa biết bản thân bị nhiễm virus và là nguồn lây lan trong cộng đồng.
 

Trong đó, khoảng 12-16 triệu người nhiễm virus viêm gan B, 4,5 triệu người nhiễm virus viêm gan C, và đã có khoảng trên 8 triệu người bị viêm gan virus mạn tính. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là một trong những nước tiêu thụ bia rượu nhiều nhất thế giới với con số 3 tỷ lít bia/ năm. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân dẫn đến việc gia tăng bệnh về gan do bia rượu gây nên.

Những con số trên cho chúng ta thấy một thực trạng đáng báo động hiện nay về tình trạng bệnh lý của gan ngày càng gia tăng đặc biệt là viêm gan virus.

Hãy chủ động phòng bệnh – bảo vệ gan của chúng ta

Hiện nay, Bộ y tế luôn khuyến cáo người dân hãy chủ động kiểm tra và tiêm phòng viêm gan virus, đây là cách phòng bệnh tốt nhất. Đừng để bệnh nặng rồi mới tìm thuốc chữa.

Bên cạnh đó, hãy tạo cho bản thân thói quen sinh hoạt khoa học hạn chế bia rượu, các thực phẩm có hại cho gan.

Khi phát hiện nhiễm viurs viêm gan cần phải theo đõi điều trị để giảm nguy cơ chuyển biến thành xơ gan thậm chí ung thư gan.

Đông trùng hạ thảo - Thảo dược tốt cho gan

Như chúng ta đã biết, Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý theo phân tích hiện đại, hoạt chất Cordycepin và Polysaccharides trong Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường chức năng gan, giải độc gan nhờ vào việc tăng khả năng thực bào của gan.

Nhiều nghiên cứu ở các nước phát triển cho thấy kết hợp Đông trùng hạ thảo với thuốc kháng virus sẽ kiểm soát tốt hơn viêm gan B và cải thiện chức năng gan tốt hơn. Trong Y học phương Đông cũng đã nói đến tác dụng của Đông trùng hạ thảo rất nhiều qua các tác phẩm như “Hải thượng Y tông tâm lĩnh” hay “Thần nông bản thảo kinh”.
Cùng với Đông trùng hạ thảo thì Linh chi cũng là một loại thảo dược tốt, được biết đến và dùng nhiều trong Đông Y.

Các thảo dược Đông Y nên dùng chung với Đông trùng hạ thảo để bảo vệ gan toàn diện

Cùng với Đông trùng hạ thảo, người bệnh có thể dùng kèm các thảo dược tính mát, thanh nhiệt, giải độc mà trong Đông Y hay dùng như thuốc dẫn để tăng hiệu quả của thảo dược chính. Bao gồm:

Cam thảo: Cam thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm cholesterol, đặc biệt đào thải các chất độc hại, làm giảm các triệu chứng của gan hư tổn như viêm gan, men gan cao, cơ thể mệt mỏi, vàng da, tiểu vàng, mẩn ngứa. 

Diệp hạ châu: Theo y học dân gian, Diệp hạ châu là loại thuốc có khả năng giúp tăng tiết mật và tuyến tiêu hóa tốt. Diệp hạ châu chữa gan nhiễm mỡ và còn giúp làm mát máu, mát gan, giải độc gan. Hiện nay, các công dụng trên đã được công nhận và áp dụng rộng rãi. Chất đắng của Diệp hạ châu có khả năng chữa rất nhiều bệnh nhờ có tác dụng giải độc, phục hồi chức năng gan, nhất là trong những trường hợp bệnh nhân bị giảm chức năng gan vì uống rượu bia quá nhiều trong thời gian dài.

Thanh đại: Thanh đại hay còn gọi là bột chàm, có vị mặn, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt giải độc gan rất tốt. Thanh đại kết hợp với các dược liệu khác có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh thường gặp về gan như: viêm gan, xơ gan, làm chậm sự phát triển của xơ gan, tăng cường chức năng gan trong các trường hợp viêm gan virút, xơ gan, men gan cao.

Bột hoạt thạch: Hoạt thạch có khả năng hút được một lượng lớn các chất độc, vì vậy nó giúp cho gan hạn chế bị các chất kích thích gây hại, bảo vệ gan.

Ngoài ra một số thảo dược phương Tây du nhập như Milk Thistle, Green tea cũng mang lại tác dụng tuy chưa được kiểm chứng một cách rõ ràng.
Số XNQC: 2540/2015/XNQC-ATTP
Số XNQC: 2540/2015/XNQC-ATTP 
Bạn và người thân có uống rượu, bia không? Nếu uống hãy bảo vệ gan bằng TPCN viên nang cứng Liver Detox
Công dụng của sản phẩm
- Giúp bổ gan, thanh nhiệt giải độc, bảo vệ tế bào gan. Tăng cường chức năng giái độc của gan
- Hạn chế tổn thương gan do rượu và hóa chất độc hại gây nên.
- Giúp tăng cường chức năng gan trong các trường hợp viêm gan, men gan cao, xơ gan, ăn uống kém.
Đối tượng sử dụng:
-    Người bị viêm gan, xơ gan
-    Người uống rượu nhiều, ngộ độc rượu
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Sản phẩm của THD Canada Việt Nam
www.thdcanada.com.vn


Biển Đông
Bình luận
vtcnews.vn