Báo động tình trạng nghiện thủ dâm, quan hệ sớm ở trẻ vị thành niên

Sức khỏeThứ Tư, 23/11/2016 07:01:00 +07:00

Thủ dâm, xem phim sex, quan hệ tình dục sớm... là những hiện tượng đáng báo động của tuổi teen; nếu những bậc làm cha mẹ không để ý đến con cái mình thì sẽ hết sức nguy hiểm.

Theo các chuyên gia tâm lý, các vấn đề giới tính như xem trộm phim sex, vào nhà nghỉ sớm, thủ dâm... là những vấn đề đáng ngại nhất đối với một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Thực tế cho thấy, thủ dâm là chuyện thường ngày ở thanh thiếu niên. Nhưng nếu các bé mới ở độ tuổi mầm non hay tiểu học đã khám phá cơ thể dạng này thì rất đáng lo ngại. Có một số cháu quen với việc nghịch bộ phận sinh dục lúc nhỏ, khi vào tuổi teen trở nên nghiện món thủ dâm. 

tinh-duc-tuoi-teen1

Tình dục tuổi teen đang là hiện thực đáng báo động. Ảnh minh họa

Ngày nay, các em tuổi teen yêu rất sớm. Thế nhưng, các em không chỉ dừng lại ở việc thổ lộ tình cảm với nhau mà còn nghĩ đến chuyện "vượt rào" vì "như thế mới gọi là yêu". Các em dấn thân vào chuyện này mà không hề chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức về quan hệ tình dục an toàn cũng như sức khỏe sinh sản. Đây chính là điều khiến các bậc cha mẹ lo lắng nhất.

Ngoài ra, trong một số ít trường hợp, người ta thấy ở những trẻ có những suy sụp về tâm thần như chậm phát triển tâm thần, rối loạn tâm thần nặng… thủ dâm mang tính lộ liễu, thái quá và trẻ không hiểu rõ hành vi lệch lạc của mình.

Thủ dâm mang tính ám ảnh, cưỡng bức, bị thôi thúc phải làm và chi phối toàn bộ hoạt động

của trẻ, ảnh hưởng tới việc học tập và đời sống của trẻ thường là những biểu hiện bệnh lý, bố mẹ cần phải đưa trẻ đến bác sĩ tâm thần trẻ em và các nhà tâm lý trị liệu để khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Về phim sex, việc trẻ được sử dụng máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận. Nguyên nhân là do các trang web đen thường kết nối và đặt link tại rất nhiều nơi trong thế giới mạng. Ngoài ra, bọn trẻ truyền tai nhau những cuốn sách cấm, những mẩu phim đen cũng là một kênh để trẻ tiếp nhận nguồn hình ảnh nhạy cảm này.

Từ việc lơ là dạy con giới tính, thiếu sự quan tâm về tình cảm của cha mẹ, người thân, hoặc bị cuốn theo trào lưu này nọ, giới trẻ dễ đưa nhau vào nhà nghỉ. Sự thân mật gần gũi thái quá giữa bạn trai và bạn gái, cuộc sống tẻ nhạt, ít hoạt động và thiếu kiến thức pháp luật cũng là nguyên nhân bọn trẻ hẹn hò nơi đây.

Tuổi teen nghe bạn hơn nghe cha mẹ, tầm nhận thức kém nhưng lại ảo tưởng sức mạnh, tưởng mình giỏi giang nên rất dễ va vấp. Các cha mẹ đừng quá tin tưởng vào thái độ ngoan ngoãn khi ở nhà của con mà bỏ qua những nguy cơ này nhé.

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn