Báo động tình trạng mắc bệnh tim mạch ở Hà Nội

Sức khỏeThứ Sáu, 24/10/2014 11:54:00 +07:00

(VTC News) - Tại Hà Nội hiện có khoảng một triệu người mắc các loại bệnh về tim mạch và có xu hướng ngày càng gia tăng nhưng rất ít cơ sở điều trị chuyên sâu.

(VTC News) - Tại Hà Nội hiện có khoảng một triệu người mắc các loại bệnh về tim mạch và có xu hướng ngày càng gia tăng nhưng rất ít cơ sở điều trị chuyên sâu.


Theo PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn (giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội), tại thủ đô hiện có khoảng một triệu người mắc các loại bệnh về tim mạch và có xu hướng ngày càng gia tăng nhưng rất ít cơ sở điều trị chuyên sâu.

 
Mới đây, Bệnh viện (BV) Tim Hà Nội đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa BV, trường Đại học Y Hà Nội với trường Đại học Toulouse (Pháp).


Vì vậy, sự hợp tác giữa Bệnh viện Tim Hà Nội và trường Đại học Y Hà Nội với trường Đại học Toulouse (Pháp) hứa hẹn giúp Việt Nam học hỏi được nhiều kỹ thuật xử lý, điều trị bệnh tim mạch hiện đại hơn.

Trong 5 năm (từ năm 2014 - 2019), các bên cam kết hợp tác toàn diện, trong đó, phía Pháp sẽ giúp đào tạo bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, kỹ sư, sau đó sẽ chuyển giao các chuyên môn sâu theo nhu cầu phía BV Tim Hà Nội.

Mặt khác, BV Tim có thể đón các bác sỹ Pháp sang hỗ trợ, nâng cao những kỹ thuật chuyên môn cho nhân viên y tế trong BV.

Tại Hội nghị khoa học Pháp - Việt lần thứ nhất, các giáo sư, bác sĩ đến từ ĐH Toulouse đã trình bày các báo cáo về những kỹ thuật chữa trị bệnh tim như phẫu thuật bệnh lý tim bẩm sinh, tim mạch can thiệp hiện tại, can thiệp ngoại khoa trong suy tim, các phương pháp hỗ trợ và ghép tim, dự trữ vành.

» Ăn nhiều muối, hủy hoại sức khỏe ghê gớm
» Vướng bệnh nguy hiểm khi uống rượu


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn