Bạo động Mỹ: Nhà nửa triệu USD của người Việt bị đốt

Thế giớiThứ Năm, 27/11/2014 10:59:00 +07:00

(VTC News) - VOA đưa tin một tòa nhà ước tính trị giá nửa triệu USD của doanh nhân Mỹ gốc Việt bị thiêu cháy trong biểu tình ở thị trấn Ferguson, bang Missouri.

(VTC News) - VOA đưa tin một tòa nhà ước tính trị giá nửa triệu USD của doanh nhân Mỹ gốc Việt bị thiêu cháy trong biểu tình ở thị trấn Ferguson, bang Missouri.

Một cơ sở kinh doanh của người Mỹ gốc Việt bị thiêu rụi trong vụ bạo động ở thị trấn Ferguson thuộc tiểu bang Missouri, gây thiệt hại hàng trăm nghìn USD, VOA đưa tin.

Bạo loạn bùng phát ở khu vực ngoại ô thành phố St. Louis hôm 24/11, nơi phần đông người Mỹ gốc Phi sinh sống, sau phán quyết gây tranh cãi của bồi thẩm đoàn, không truy tố một cảnh sát da trắng bắn chết một thanh niên da đen không vũ khí nhiều tháng trước.
Hỏa hoạn tại các khu vực biểu tình ở Mỹ 
VOA dẫn lời ông Nguyễn Thế Cường, Chủ tịch Cộng đồng người Việt ở thành phố St. Louis nói: "Tôi có liên lạc với các chủ nhân người Việt ở trong khu vực đó. Có một cửa hàng mà theo chủ nhân đã bị đốt cháy. Tòa nhà theo ước tính là có thể trị giá đến nửa triệu USD.

Ngoài ra, thiệt hại lớn nhất đối với doanh nghiệp ở đó là việc giảm đi thu nhập. Sau khi các sự việc này xảy ra, việc kinh doanh bị trì trệ, họ không làm ăn gì được nữa. Cái đó mới là thiệt hại nặng nhất cho các thương gia ở trong khu vực đó".

Bên cạnh đó, VOA cũng liên hệ với ông Phạm Tuấn Phong, một doanh nhân người Việt ở thành phố St. Louis để tìm hiểu tình hình tại hiện trường.

Video cửa hàng bán pizza bị đốt trong biểu tình

Ông Phong nói: "Căng thẳng lắm. Nhiều người xấu lợi dụng các cuộc biểu tình, đập các cửa tiệm, đốt cháy mọi thứ. Bạo động rất lớn. Người Việt ở đây cũng bị ảnh hưởng rất lớn.

Nhiều người bị đốt cháy cửa hàng. Những nhà hàng nhỏ nhỏ hay tiệm nail vẫn bị đập phá dù có che chắn. Ở đây hiện nay không ai dám mở cửa hàng. Người Việt sống ở đây cũng đang hoang mang".

Hôm qua, Mỹ huy động thêm hơn 2.200 vệ binh quốc gia tới St Louis để giúp cảnh sát địa phương duy trì trật tự.

Trong khi đó, hơn hàng chục thành phố khác của Mỹ cũng đã chứng kiến các cuộc biểu tình.

Các cuộc xuống đường tại 12 nơi như New York hay Seattle phần lớn diễn ra ôn hòa, nhưng bạo loạn cũng bùng phát tại Oakland và Los Angeles, California, các tiểu bang có đông người Việt sinh sống.

Tùng Đinh (Theo VOA)
Bình luận
vtcnews.vn