Báo chí thế giới đốt nóng trận cầu Anh - Đức

Tổng hợpThứ Năm, 24/06/2010 12:56:00 +07:00

(VTC News) - Phải tới Chủ Nhật này, trận Anh - Đức mới diễn ra nhưng ngay từ lúc này, báo chí quốc tế đã đốt nóng bầu không khí lên mức cực đại.

(VTC News) - Kết thúc loạt đấu cuối tại bảng C và D đã khiến người hâm mộ Đức và Anh không hài lòng một chút nào khi hai đại gia của làng bóng đá thế giới buộc phải loại nhau ở vòng 1/8. Tuy nhiên, số “con nhiên” còn lại của giới túc cầu lại rất háo hức chờ đợi một cuộc chiến “long trời lở đất” sắp diễn ra.


Loạt trận ở bảng C và D vào đêm qua diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Tưởng chừng ĐT Anh đã có ngôi đầu bảng C, còn Mỹ sắp bị loại khi gần hết giờ mà họ vẫn đang bị Alegria cầm chân. Nhưng bất ngờ vào phút thứ 90+1, tiền đạo London Donovan đã sút tung lưới Algeria. Bàn thắng này không những giúp Mỹ lọt vào vòng trong mà còn đưa đại diện đến từ châu Mỹ lên ngôi đầu bảng C.

AS.

Ở bảng D, phải nhờ đến pha làm bàn của cầu thủ trẻ Ozil, Đức mới hạ được Ghana để đứng đầu bảng. Trong khi đó, dù đã cố gắng nhưng Serbia vẫn phải chấp nhận thua Australia 1-2, đành chấp nhận cùng chính đối thủ xách va ly về nước.

Với cục diện như vậy ở hai bảng, Đức sẽ đụng Anh, còn Mỹ đối đầu với Ghana tại vòng đấu knock-out.
“Nín thở chờ đại chiến Đức - Anh” - Đó là tiêu đề trên trang nhất của tờ AS. Sau dòng tít này, ấn bản điện tử thân AS đã bình luận khá tỷ mĩ về diễn biến đầy kịch tính của bốn trận đấu giữa Anh - Slovenina, Mỹ - Algeria, Đức – Ghana và Australia – Serbia.

Marca.

Trong khi đó, tờ Marca lại giật dòng tít giật gân hơn: “Vượt qua cái chết: Anh – Đức đối đầu nhau”. Trang báo điện tử này viết tiếp: ĐT Anh đã sống lại đúng lúc. Sau 3 trận đấu, Tam Sư đã biết gầm vang bằng một chiến thắng. Như vậy, nhờ bàn thắng của Defoe mà nhiệm vụ đưa tuyển Anh  vào vòng hai của Fabio Capello đã hoàn thành. Nhưng vì ở trận đấu cùng giờ, Donovan đã xuất sắc hạ Algeria nên Anh phải xếp thứ hai bảng C. Chắc hẳn người Slovenia sẽ cái tên Donovan mãi mãi, bởi cầu thủ này đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số ở trận đấu với Slovenia, tạo bước ngoặt giúp Mỹ có trận hòa 2-2, và đáng ra Slovenia đã đi tiếp nếu tiền đạo của LA Galaxy không sút tung lưới Alegria ở phút thứ 90+1.

Ole.

Trái ngược với báo chí Tây Ban Nha, tờ Ole của Argentina lại chê bai chiến thắng của đội tuyển Anh: “Thắng hoặc xách va li về nước. Đó là hoàn cảnh của ĐT Anh trước trận đấu với Slovenia. Trong khoảng 20 phút đầu, họ thi đấu trong cảnh sợ hãi nhưng bàn thắng của Defoe đã giải cứu ĐT Anh. Tuy nhiên, về những phút cuối, các học trò của Capello đã chọn cách đưa bóng ra cuối góc sân, câu giờ để bảo toàn chiến thắng. Nhiều khả năng, Anh sẽ là đối thủ của Argentina ở Tứ kết”.

Corriere dello Sport.

Quay trở về châu Âu, nơi các tờ báo thể thao nổi tiếng của Pháp và Italia cũng đã giành “đất” trên trang nhất để nói về chiến thắng của Anh và Đức, đồng thời hâm nóng trận đấu giữa hai quốc gia này vào Chủ nhật tới. “Đức thắng Ghana để lọt vào vòng 1/8, nơi đó đoàn quân của Capello đang chờ”, tờ Corriere dello Sport đưa tin.

Còn trên France football: “Đức và Ghana cùng dắt nhau vào vòng đấu knock-out. Nhưng điều đáng tiếc ở vòng 1/8 đã xảy ra khi Anh và Đức phải đụng nhau”.

France Football.

Sôi nổi nhất, chắc chắn rồi, đó là các tờ báo ở xứ sở sương mù và Đức. The Sun phát đi thông điệp to đùng: “Defoe: Hãy mang Đức lại đây!”. “Thật khó có lời nào để nói về khoẳnh khắc tuyệt vời này. Khi là một cậu bé, bạn luôn mơ về một ngày nào đó ghi bàn cho ĐT tại một kỳ World Cup, và tôi đã làm được”, Defoe vui vẻ nói sau khi trận đấu giữa Anh và Slovenia kết thúc.

The Sun.

Cùng quan điểm, tờ Daily Mail đưa tin: “Anh đã chiến thắng nhưng lại phải đấu với Đức ở vòng 1/8”. Ấn bản điện tử này tóm lược: “Sự tỏa sáng của Defoe đã giúp Anh chiến thắng Slovenia. Vào Chủ nhật tới, Anh sẽ gặp Đức, và đó là cơ hội để kiểm nghiệm lại lời nói của Franz Beckenbauer: ĐT Đức hơn hẳn đội tuyển chỉ biết “chạy và sút””.

Cũng trên Dailymail, cầu thủ trẻ Ozil đã “nổ phát súng” đầu tiên cho trận chiến Anh – Đức: “Sẽ rất khó khăn khi thi đấu với ĐT Anh. Vì họ mạnh hơn Ghana rất nhiều. Nhưng không phải quá lo lắng nếu chúng tôi thể hiện được sức mạnh đích thực của mình. Lúc đó, tôi tin Đức sẽ hạ được ĐT Anh.”

Daily Mail.

Bên cạnh đó, Ozil cũng đưa lời cảnh báo các hậu vệ Đức về sự nguy hiểm của Rooney: “Cậu ấy vẫn chưa ghi bàn ở World Cup này nhưng ở Rooney luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm để có thể bùng nổ bất cứ một lúc nào. Vì vậy, Đức phải cẩn thận để ngăn cản cậu ấy ghi bàn.”

Bild.

Còn tờ Bild của Đức phát đi thông điệp ngắn gọn: “1966, 1990 và bây giờ là năm 2010. Anh - Đức vào ngày Chủ nhật!”


Song Mai(tổng hợp)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn