Báo châu Á: Việt Nam là lựa chọn hợp lý với Kiatisak

Thể thaoThứ Bảy, 23/09/2017 08:59:00 +07:00

Tương lai của HLV Kiatisak Senamuang đang là điều được truyền thông Việt Nam cũng như trong khu vực quan tâm.

Trên trang Fox Sports phiên bản châu Á, cây viết John Duerden cho rằng danh tiếng của Kiatisak đang bị đe dọa nghiêm trọng sau 2 lần từ chức chỉ trong vòng 6 tháng. Cựu cầu thủ HAGL vừa rời ghế HLV trưởng CLB Port (Thái Lan) dù chỉ mới dẫn dắt đội bóng này từ cuối tháng 6/2017.

"Làm việc tại Port là một sai lầm, anh ta không được phép lặp lại điều đó. Có lẽ trở lại làm HLV của ĐTQG là tốt nhất", Duerden bình luận trong bài viết, đồng thời gợi ý bến đỗ hợp lý cho Kiatisak.

kiatisak 1

Kiatisak từ chức 2 lần trong nửa năm.

"Việt Nam là một lựa chọn. Đất nước này rất thân thuộc với anh ta và quan trọng hơn, đội tuyển Việt Nam đang tìm kiếm HLV mới. Để thể hiện rằng anh vẫn là HLV giỏi, không có cách nào tốt hơn là dẫn dắt đội tuyển số hai trong khu vực".

Trong phần khảo sát sau bài viết, 69% độc giả của Fox Sports tin rằng Kiatisak là HLV phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên trên thực tế, có khá nhiều rào cản khiến điều này khó xảy ra.

Untitled

Kết quả khảo sát cho câu hỏi: Kiatisak có phải lựa chọn đúng đắn cho ĐTQG Việt Nam? 

Theo chia sẻ của Kiatisak trên Zing cách đây ít ngày, cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cho biết anh vẫn đang học bằng Pro Diploma của AFC. Như vậy, nhà cầm quân này đã không đáp ứng được yêu cầu đầu tiên của VFF là phải có bằng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, chi phí để đưa "Zico Thái" lên làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nằm ngoài khả năng đáp ứng của VFF. Theo một số nguồn tin, mức lương dành cho Kiatisak và các cộng sự mà HLV này yêu cầu là trên 1 tỷ đồng/tháng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn