Bao cao su phòng chống nạn bạo lực tình dục

Sức khỏeThứ Sáu, 28/05/2010 07:56:00 +07:00

(VTC News) - Ở Nam Phi, thống kê cho thấy con số nghiêm trọng về tội ác hiếp dâm. Ở đó, cứ 26 giây thì có một người phụ nữ bị cưỡng hiếp.

VTC News-Điều đó có nghĩa là, trong quá trình bạn đọc hết bài viết này, đã có từ 3- 5 người phụ nữ bị cưỡng hiếp và có thể lây nhiễm HIV trong quá trình đó. Các nhà chức trách và hoạt động xã hội đã phải đau đầu trước vòng quay bạo lực rùng rợn để lại không ít hậu quả thương tâm và đã tìm nhiều biện pháp ngăn chặn.

Ở Nam Phi, thống kê cho thấy con số nghiêm trọng về tội ác hiếp dâm. Ở đó, cứ 26 giây thì có một người phụ nữ bị cưỡng hiếp.

 Bao cao su phòng tránh nạn hiếp dâm ở Nam Phi

Tiến sĩ Sonette Ehlers tin rằng bà có giải pháp cho vấn đề này. Bà đã chế tạo ra một loại bao cao su dành cho phụ nữ có tên gọi là Rape- aXe. Theo kế hoạch, 30.000 bao cao su sản phẩm của bà sẽ được phát miễn phí ở Nam Phi, trước khi Wolrd Cup 2010 diễn ra.

Ý tưởng của bà là để bảo vệ giới nữ khỏi các đối tượng hiếp dâm. Bà đã thiết kế sản phẩm trên sau khi nghe một nạn nhân bị hiếp dâm thốt lên rằng: “Giá như tôi có hàm răng ở dưới đó…”

Rape- aXe có hình phễu, kích thước tương đương dương vật của nam giới, mặt ngoài trơn nhưng mặt trong có các gai móc. Rape- Axe sẽ thực hiện chức năng của mình sau khi được đưa vào trong cơ quan sinh dục nữ với sự hỗ trợ của chất bôi trơn. Sản phẩm qua thử nghiệm cho thấy đem lại sự dễ chịu và an toàn cho người sử dụng. Có nghĩa là không làm đau khổ chủ. Trong khi đó, khi kẻ cưỡng hiếp muốn hành động, chúng sẽ bắt buộc phải “tiếp cận” người sử dụng Rape- aXe, và các gai móc ở mặt trong sẽ đâm vào và gây tổn thương tương đối lớn đối với dương vật của kẻ hiếp dâm trong quá trình tiếp cận hoặc cọ xát. Như vậy, nạn nhân có cơ hội để vùng thoát.

Tiến sĩ  Sonette Ehlers tin rằng bà có giải pháp cho vấn đề nóng bỏng đối với phụ nữ và trở em Nam Phi

Thế nhưng, một số chỉ trích cũng đã nổi lên. Đầu tiên, vì dụng cụ này gây chảy máu cho những kẻ hiếp dâm cho nên có khả năng chúng sẽ gây lây nhiễm HIV hay các bệnh lây nhiễm tình dục khác cho nạn nhân.

Thứ hai, điều đó cũng có thể khiến thủ phạm trở nên tức giận và có thể hành động dã man hay bạo lực hơn đối với nạn nhân.

Điều này cũng có lý vì ở Nam Phi, phụ nữ và trẻ em hiện nay vẫn trở thành đối tượng thường xuyên bị lạm dụng tình dục. Thậm chí, khi nơi pháp luật không đủ mạnh để răn đe và quyền của người phụ nữ quá ít ỏi, chính phụ nữ và trẻ em còn bị đổ lỗi là gây ra những hành động phạm tội của nam giới.


Lê Diệu Linh
/ Theo Dailymail
Bình luận
vtcnews.vn