'Bảo bối' gì của BMW cất giữ trong bảo tàng Munich?

XeThứ Hai, 05/01/2015 07:39:00 +07:00

Bảo tàng BMW đặt tại thành phố Munich, là nơi trưng bày những chiếc xe trở thành "bảo bối" của hãng cũng như nền công nghiệp ô tô nước Đức.

(VTC News) - Bảo tàng BMW đặt tại thành phố Munich, là nơi trưng bày những chiếc xe trở thành "bảo bối" của hãng BMW cũng như nền công nghiệp ô tô nước Đức.

Toàn bộ các mẫu xe được trưng bày tại đây miêu tả đầy đủ và sinh động toàn bộ lịch sử, tô đậm những thời kỳ hoàng kim kể từ khi nhãn hiệu BMW được sáng lập cho đến nay.


Đặt ngay trước cửa viện bảo tàng, BMW đã khéo léo thiết kế một dàn bóng đèn tròn màu trắng ghép thành hình dáng đặc trưng của những chiếc xe do hãng sản xuất.

bảo tàng xe BMW
 
Các bóng đèn thông minh được bố trí dạng 3D sẽ nhấp nháy liên tục, đồng thời có thể thay hình đổi dạng để tái tạo những dòng xe BMW khác nhau. Người xem có thể đứng hàng giờ nếu muốn ngắm nghía, hình dung tất cả những mẫu xe mà BMW từng chế tạo.

bảo tàng xe BMW

Câu chuyện về thương hiệu đình đám BMW bắt nguồn khi chiếc xe bốn bánh này ra đời vào năm 1929, chiếc xe BMW đầu tiên có công suất chỉ 15 mã lực được chế tạo.

Chiếc xe do nhà thiết kế Austin Seven vẽ kiểu, lắp ráp theo giấy phép tiêu chuẩn của chính phủ Đức. Đây là phiên bản chỉ có hai chỗ ngồi, cũng là chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu BMW AG.


bảo tàng xe BMW
BMW 3 series
bảo tàng xe BMW
BMW 3 series 

bảo tàng xe BMW
BMW 3 series
Đây là tiền thân của dòng xe BMW 3 series từng làm mưa làm gió trên thị trường ô tô thế giới. Những chiếc BMW 3 series đầu tiên này đang được bảo tồn cực kỳ cẩn thận trong bảo tàng cho đến ngày nay.

bảo tàng xe BMW
Brabham BT52
Đây là chiếc xe đua đầu tiên BMW trình làng, từng được mệnh danh là “Quả lựu đạn của thời đại”. Nó sở hữu động cơ 4 xy lanh, dung tích 3,5 lít, công suất 850 mã lực. Đến năm 1983, chiếc xe đã bị tuột mất danh hiệu chiếc xe đua tốc độ cao nhất thế giới vào tay các xe F1.

bảo tàng xe BMW
Mô hình BMW series 7 đắp bằng đất sét

bảo tàng xe BMW
BMW i3 - Chiếc xe của tương lai 
Siêu xe đầu tiên chạy điện của BMW, trở thành phiên bản tiên phong của dòng siêu xe chạy điện. Nó được ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt, năm 2009.

bảo tàng xe BMW
BMW 507 BMW Z8 
Đây là chiếc BMW Z8 từng được góp mặt trong bộ phim về James Bond năm 1998. Sau khi bộ phim công chiếu, chiếc xe trở thành tiêu chuẩn thời trang sành điệu cuối những năm 90.

bảo tàng xe BMW
Chiếc xe đua đường phố BMW CSL Batmobile Roy Lichtenstein. 
Chiếc BMW M3 GTR được ra mắt vào năm 2001. Nó từng giành được danh hiệu chiếc xe tốt nhất vào những năm 2004 và 2005 trước khi ngừng sản xuất và lưu giữ một phiên bản trong viện bảo tàng.

bảo tàng xe BMW
BMW M3 GTR 
Tin được hay không, BMW M3 GRT từng là chiếc xe thành công nhất mọi thời đại của hãng BMW, nó tạo nên cơn sốt lớn nhất trên toàn thế giới và thống lĩnh trên tất cả các bảng xếp hạng xe hơi uy tín suốt thập niên 80.

bảo tàng xe BMW
BMW M3 E30 

bảo tàng xe BMW
BMW M1 màu cam
Đây có thể là chiếc xe hiếm nhất trên thế giới. Vào thời kỳ những năm 60, chỉ có đúng 2 chiếc được sản xuất ra. Một chiếc đang được lưu giữ tại viện bảo tàng. Còn một chiếc nữa hiện chưa rõ tung tích.

bảo tàng xe BMW
BMW TurboConcept 
» BMW drift như phim Fast and Furious tại Hải Phòng
» Xe sang BMW đã quen mắt người dân Triều Tiên
» Siêu phẩm BMW về Việt Nam bằng container đặc chủng


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn