Báo Anh: Triều Tiên xử tử nhạc công bằng súng phòng không

Thế giớiThứ Năm, 21/09/2017 07:12:00 +07:00

Câu chuyện được kể trong thời điểm căng thẳng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang, với những phát ngôn khiêu khích qua lại giữa lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ.

Thông tin vụ xử tử được tờ báo Anh Mirror dẫn lời Lim Yeon Hee, cô gái 26 tuổi được cho là con gái một đại tá quân đội Triều Tiên. Theo Mirror, Lim cùng mẹ đã chạy khỏi Triều Tiên sau khi người cha chết vì vấn đề liên quan đến rượu.

Lim kể mình cùng nhiều người đã chứng kiến 11 nhạc công bị xử tử bằng súng phòng không với tội làm video khiêu dâm.

kim-jong-un-xu-tu-nhac-cong-2

 Lim Yeon Hee, người nói các nhạc công Triều Tiên bị xử tử bằng súng phòng không. (Ảnh: Mirror Daily)

Thông tin này được đưa ra trong lúc Triều Tiên liên tục thử nghiệm vũ khí và các chuyên gia quân sự tại Hàn Quốc cũng muốn Mỹ đưa vũ khí hạt nhân chiến lược quay trở lại để phòng thủ.

Đại tướng Yong Suk Lee, thành viên của hội cựu binh Hàn Quốc cho biết đây là tình huống nghiêm trọng nhất giữa Triều Tiên và Hàn Quốc kể từ sau cuộc chiến năm 1950, do sự đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo ông Lee, Triều Tiên muốn thống nhất bán đảo dưới chế độ của mình nên cần đến vũ khí hạt nhân để khiến Washington đàm phán: “Chúng tôi, hội cựu chiến binh Hàn muốn vũ khí hạt nhân chiến lược được tái triển khai tại Hàn Quốc".

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn