Báo Anh: Tin tặc Triều Tiên có thể đứng sau vụ tấn công mã độc WannaCry

Thế giớiThứ Ba, 16/05/2017 07:43:00 +07:00

Các chuyên gia an ninh mạng đang đặt ra nghi vấn cho rằng rất có thể các tin tặc Triều Tiên là những người đứng sau vụ tấn công mạng nguy hiểm nhất trong lịch sử của mã độc WannaCry.

Theo Daily Mail, các nhà phân tích tới từ các công ty an ninh mạng Symantec và Kaspersky tiết lộ rằng họ đang tìm thấy các manh mối kỹ thuật cho thấy Lazarus Group, nhóm hacker được cho là có liên quan tới Triều Tiên đã tạo ra loại virus đã tấn công hơn 100.000 máy tính trên thế giới.

Hinh anh Chan dong: Trieu Tien co the dung sau vu tan cong ma doc WannaCry

Ảnh minh họa.

Symantec và Kaspersky cho biết sở dĩ họ đặt ra giả thiết này là do mã trong các phiên bản cũ của phần mềm gián điệp tống tiền WannaCry cũng từng xuất hiện trong các phần mềm độc hại khác mà nhóm hacker này từng tạo ra.

Lazarus Group được cho là đã gây ra hàng loạt các vụ tấn công mạng từ năm 2009, đặc biệt là vụ trộm 81 triệu USD từ ngân hàng trung ương Bangladesh hồi năm ngoái.

Nhóm tin tặc này cũng bị nghi đứng đằng sau vụ tấn công vào máy chủ của hãng phim Sony Pictures, tiết lộ một loạt dữ liệu bí mật và khiến uy tín của Sony bị xâm phạm nghiêm trọng.

Video: Thế giới săn lùng kẻ cho ra đời mã độc WannaCry

"Chúng tôi tin rằng điều này có thể là chìa khóa để giải quyết những bí ẩn xoay quanh vụ tấn công này. Cần có thêm những nghiên cứu về những phiên bản cũ của Wannacry", Symantec và Kaspersky khẳng định. 

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào sau thông tin này. 

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn