Báo Anh: Kim Jong-un xử tử tù nhân bằng súng phòng không

Thế giớiThứ Sáu, 01/05/2015 09:18:00 +07:00

Tờ Telegraph của Anh nói những bức ảnh từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang sử dụng súng máy phòng không để xử tử tù nhân.

(VTC News) - Tờ Telegraph của Anh nói những bức ảnh từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang sử dụng súng máy phòng không để xử tử tù nhân.

Ủy ban Quyền con người của Hàn Quốc và công ty chuyên phân tích hình ảnh vệ tinh của Mỹ, AllSource Analysis đăng tải những hình ảnh với cáo buộc Triều Tiên đang sử dụng súng máy phòng không để xử tử tù nhân.
triều tiên
Bức ảnh vệ tinh cho thấy việc xử tử bằng súng máy phòng không của Triều Tiên
Cụ thể, những hình ảnh này được chụp từ ngày 7/10/2014 tại khu vực huấn luyện quân sự Kanggon, nằm cách thủ đô Bình Nhưỡng 15 dặm về phía Bắc.

Bức ảnh cho thấy 4 dàn súng máy phòng không ZPU-4 được bố trí trước khu vực xử tử một khoảng cách nhỏ - bằng với khoảng bắn súng trường thông thường. Đằng sau đó là quân đội và các trang thiết bị quân sự khác của Triều Tiên.
triều tiên
Dàn súng máy phòng không ZPU-4  
Ngoài ra, khu vực này còn được bảo vệ với các xe chuyên dụng chở binh lính và các khu nhà canh khác. Các chuyên gia cho rằng các vị lãnh đạo cấp cao Triều Tiên cũng có mặt ở đây để chứng kiến vụ xử tử.

Đây không phải lần đầu tiên truyền thông phương Tây cáo buộc Triều Tiên xử tử tù nhân bằng súng máy phòng không. Trước đó, hồi cuối năm 2013, trợ thủ của ông Jang Song-thaek - chú dượng của chủ tịch Kim Jong-un,  đươc cho là cũng bị tử hình với phương pháp tương tự.

Khánh Huy (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn