Báo Anh: Eden Hazard sa sút vì Drogba

Bóng đá AnhThứ Sáu, 11/03/2016 06:00:00 +07:00

Tờ Daily Mail cho biết, ngoài những mâu thuẫn với Mourinho, nguyên nhân làm cho phong độ của Eden Hazard sa sút thê thảm là vì đàn anh Drogba ra đi

(VTC News) - Tờ Daily Mail cho biết, ngoài những mâu thuẫn với Mourinho, nguyên nhân làm cho phong độ của Eden Hazard sa sút thê thảm là vì đàn anh Drogba ra đi.
Eden Hazard mùa này không còn là chính anh. So với việc ghi 19 bàn và tạo ra 11 đường kiến tạo mùa trước, tiền vệ người Bỉ giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình với 2 bàn và 7 đường kiến tạo.
Hazard rất thân với Drogba
Hazard rất thân với Drogba 

Từ chỗ là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do PFA bầu chọn, Eden Hazard bị Mourinho đẩy lên ghế dự bị, và không được Guus Hiddink thực sự tin dùng. 
Bước lùi lớn trong sự nghiệp của Hazard được tờ Daily Mail lý giải là bởi sự ra đi của Didier Drogba. Tờ báo hàng đầu xứ sương mù cho biết, Hazard sa sút vì anh mất đi điểm tựa tinh thần.
Theo Daily Mail, kể từ lúc chuyển đến Stamford Bridge, Hazard thường trở về thăm gia đình tại Bỉ hay đến Pháp gặp gỡ những người bạn thân. Ngôi sao sinh năm 1991 luôn cảm thấy thiếu thốn tình cảm mỗi khi phải thi đấu liên tục trong thời gian dài.
Khi có Drogba ở Chelsea như mùa trước, Hazard không cảm thấy cô đơn. Một cuộc trò chuyện nhanh với Drogba sẽ giúp số 10 của The Blues ổn định mọi thứ. Ngay cả về chuyên môn, "Voi rừng" cũng sẽ hỗ trợ đắc lực cho Hazard trong nhiệm vụ phòng ngự.
Thống kê đáng buồn của Hazard giữa mùa trước và mùa này
Thống kê đáng buồn của Hazard giữa mùa trước và mùa này
Daily Mail phân tích: Có hai cách để khích lệ tinh thần cầu thủ, hoặc là một cú đá vào mông, hoặc là một cái quàng vai. Hazard thuộc mẫu thứ hai. Nếu có gì phiền muộn anh ta sẽ tìm đến Drogba, người luôn sẵn sàng cho đàn em những lời khuyên.
Cũng theo tờ báo này, ngôi sao người Bờ Biển Ngà chính là người "hòa giải" mối quan hệ phức tạp giữa Mourinho và Hazard. Trong khi "Người đặc biệt" muốn tất cả phải tham gia phòng ngự thì Hazard lại luôn lười biếng và chỉ thực sự ham thích tấn công.
Một nguyên nhân nữa, theo Daily Mail, Hazard sa sút là bởi Mourinho đã đẩy khả năng của cầu thủ này lên tới mức cực hạn. Khi mối quan hệ phức tạp của họ không thông suốt, Hazard sẽ gặp vấn đề về lối chơi. Anh bị lỗi nhịp và không thể bắt kịp những đòi hỏi của ông thầy người Bồ.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn