Bánh Trung thu đã ồ ạt giảm giá sốc

Kinh tếChủ Nhật, 01/09/2013 10:29:00 +07:00

Gần 1 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng hiện nhiều hãng bánh tiếng tăm trên thị trường đã có chương trình giảm giá, chiết khấu mức cao để câu khách.

Gần 1 tháng nữa mới tới Tết Trung thu nhưng hiện nhiều hãng bánh tiếng tăm trên thị trường đã có chương trình giảm giá, chiết khấu mức cao để câu khách.


Chưa năm nào bánh Trung thu “ra quân” rầm rộ, cạnh tranh khốc liệt như năm nay. Nếu những năm trước, chỉ có Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica đầu tư gian hàng xuất hiện thường xuyên trên nhiều tuyến phố thì năm nay những cái tên như Thu Hương Bakery, Long Đình, Hải Hà, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Đồng Khánh…cũng mạnh tay hơn trong việc quảng bá thương hiệu.

Nguồn cung lớn, giá cả tăng so với năm 2012 từ 10 – 15%, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, do kinh tế khó khăn nên sức tiêu thụ bánh trên thị trường hiện đang rất yếu. Đây chính là nguyên nhân khiến các hãng bánh đua nhau giảm giá sớm để cạnh tranh, hút người mua.

bánh trung thu
Một website quảng bá giảm giá lên tới 59% cho khách mua bánh Trung thu Kinh Đô bằng voucher. Tuy nhiên, bên Kinh Đô khẳng định không kinh doanh qua mạng. Ảnh: N.Đan  

Không giảm giá trực tiếp nhưng các hãng bánh có tiếng trên thị trường như Kinh Đô, Hữu Nghị hay Bibica đưa ra chương trình chiết khấu cho khách mua hàng số lượng lớn với mức cao nhất lên tới 25 – 27%.

Cụ thể, mức chiết khấu của Kinh Đô cho khách mua từ 5 - 10 hộp sẽ được giảm 5%, mua từ 11 - 20 hộp được chiết khấu 10%, từ 21 - 50 hộp chiết khấu 15%. Đặc biệt, khi mua từ 101 - 200 hộp sẽ được chiết khấu 23%, mua từ 201 - 500 hộp chiết khấu 25%. Còn bánh Trung thu Hữu Nghị áp dụng chiết khấu tùy theo số tiền mà khách hàng bỏ ra. Khách chịu chi càng nhiều thì mức chiết khấu càng cao. Khi khách mua từ 1 – 3 triệu đồng sẽ được giảm 10%, từ 5 – 10 triệu đồng giảm 16%...từ 30 – 50 triệu đồng giảm tới 25%, nếu mua ở mức cao hơn nữa có thể thương lượng để được mức chiết khấu tốt nhất. Tương tự, Bibica cũng chiết khấu lên tới 27% khi khách mua đơn hàng trị giá từ 70 – 100 triệu đồng…

Hãng bánh Trung thu Thủy Tạ cũng đang "câu kéo" khách bằng chương trình bán hàng, giảm giá hấp dẫn.

Theo đó, tất cả các khách hàng trong phạm vi nội thành Hà Nội, gồm các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu giấy, Đống Đa, Long Biên, Tay Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, mua bánh Trung thu Thủy Tạ với đơn hàng 300.000 đồng sẽ được miễn phí vận chuyển. Các đơn hàng khác từ 500.000 đồng trở lên ngoài được vận chuyển miễn phí còn được giảm 5% giá trị mua hàng.
Với khách hàng ở tỉnh và các huyện khác của Hà Nội, người mua sẽ chịu phí vận chuyển nhưng được giảm 10% cho các đơn hàng giá trị từ 300.000 đồng trở lên. Với đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên, được giảm giá 15%.

Bánh Trung thu Long Đình lại có chính sách ưu đãi cho khách khi mua hàng trực tuyến hoặc thông qua voucher của nhà hàng này. Trong thời gian từ nay tới 16/9, khách đặt mua bánh trực tuyến thông qua website của Long Đình sẽ được giảm ngay 5%, đặt mua voucher bánh được giảm lên tới 20%. Ngoài ra, Long Đình còn vẫn chuyển miễn phí đến tận tay khách hàng khi mua từ 5 hộp bánh trở lên. Khách mua với số lượng từ 10 hộp trở lên liên hệ sẽ có mức chiết khấu cao nhất.

Một số hãng bánh Trung thu khác còn kết hợp với siêu thị và thông qua các website thương mại điện tử để giảm giá, ưu đãi lớn cho khách hàng.

Trên thị trường hiện nay còn xuất hiện nhiều website quảng bá bánh Trung thu của các thương hiệu nổi tiếng giảm giá lên tới hơn 50%. Điển hình như bánh Kinh Đô đang có mức giảm “khủng” từ 50 – 59% thông qua voucher của một số website.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Luân, đại diện Ban Giám đốc Công ty Kinh Đô khẳng định, Kinh Đô không thực hiện bất kỳ hình thức nào kinh doanh bánh Trung thu qua mạng, bánh của Kinh Đô đều được bán đúng giá niêm yết, không có chính sách cho các cửa hàng bán lẻ bán “đại hạ giá”. Ông Lân đồng thời cảnh báo một số trang web chuyên kinh doanh bánh trung thu qua mạng hiện nay có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.






Theo Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn