Bánh Trung thu: Chưa tới Rằm đã treo biển 'mua 1 tặng 1'

Kinh tếThứ Sáu, 18/09/2015 10:13:00 +07:00

Bánh Trung thu: Nhiều gian hàng và các đại lý bánh Trung thu tại TP.HCM đã bắt đầu treo biển khuyến mại nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.

Nhiều gian hàng và các đại lý bánh trung thu tại TP.HCM đã bắt đầu treo biển khuyến mại nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.

Số lượng sản phẩm bánh Trung thu tiêu thụ được vẫn còn rất chậm mặc dù chỉ gần hai tuần nữa là tới rằm tháng Tám. Nhiều gian hàng đã dựng hơn một tháng vẫn không bán được quá 1/3 số lượng hàng đã nhập về.
So với những năm trước, thị trường bánh Trung thu năm nay không được như kỳ vọng, nhiều quầy bán hàng được dựng sớm nên phải chấp nhận bán hạ giá để mong thu hồi vốn. Từ một vài gian hàng nhỏ treo biển khuyến mại thì bây giờ hình thức “mua 1 tặng 1” đã xuất hiện nhan nhản khắp thành phố.
 Một cửa hàng treo biển khuyến mại để kích cầu.
Thậm chí có nhiều đại lý còn áp dụng khuyến mại “mua 1 tặng 2” hay “mua bánh tặng đèn lồng” nhưng tình hình mua bán vẫn không có nhiều biến chuyển.
Tâm lý của người tiêu dùng thường là chờ sát ngày để mua bánh giá rẻ, vì khi đó các gian hàng đều phải giảm giá để tiêu thụ hết bánh, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Ngoài ra, năm nay dịch vụ bánh Trung thu handmade nở rộ nên nhiều người cũng tỏ ra thờ ơ với bánh bán ngoài quầy.
Bánh Trung thu handmade khắc phục được những nhược điểm của bánh sản xuất theo dây chuyền là bánh ít ngọt, vừa ăn lại được làm từ nguyên liệu thiên nhiên đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hình thức lại độc đáo và lạ mắt nên rất được ưa chuộng.
Một nhân viên bán hàng trên đường Nguyễn Tất Thành chia sẻ: “Những năm trước trào lưu bánh Trung thu handmade chưa nở rộ thì mọi người còn quan tâm và mua bánh của hãng. Nhưng năm nay bánh handmade đã trở thành một phong trào và được nhiều người biết đến, giá lại rẻ hơn nhiều so với trên thị trường, hình thức cũng đẹp hơn nên mọi người không cảm thấy hào hứng với bánh Trung thu chính hãng nữa”.
Để phục cho nhu cầu của khách hàng, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng và phong phú hơn, trong đó nổi bật lên là dòng bánh cho người ăn  chay.
Tuy vậy loại bánh này cũng không có nhiều người mua vì chủ yếu mọi người mua bánh để làm quà tặng chứ không ăn, do đó họ chỉ quan tâm tới hình thức của bánh chứ không quan trọng là bánh làm từ nguyên liệu gì.
 Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng bán bánh.
Giá bánh Trung thu dòng cao cấp năm nay tuy có giảm so với năm ngoái, nhưng vì đối tượng chủ yếu là những  người có thu nhập trung bình nên việc để họ bỏ một số tiền khá lớn để mua một sản phẩm thuộc dòng bánh cao cấp để làm quà là điều không dễ. Đa phần người mua chỉ mua những loại bánh bình thường có giá vài chục ngàn.

Anh La – nhân viên bán hàng trên đường Huỳnh Tấn Phát cho biết: “Mặc dù đã giảm giá bánh đến 30% nhưng vẫn có rất ít khách hàng vào mua, nhân viên bán hàng nhiều khi phải đứng cả ngày nhưng vẫn không bán được hộp bánh nào. Có rất nhiều gian hàng đã treo biển khuyến mại được hơn một tuần rồi nhưng tình hình kinh doanh vẫn không khả quan”.

Theo ghi nhận của PV, ngoài những nơi khuyến mại thật thì tại nhiều gian hàng, khách hàng chỉ được tặng bánh chay hoặc bánh không cùng thương hiệu. Như vậy, quà tặng không có giá trị tương đương mà chỉ là một phần bánh nhỏ được tặng thêm để hợp lí hóa với khẩu hiệu “mua 1 tặng 1” này.

Nguồn: Trang Tin
Bình luận
vtcnews.vn