Bánh Snack bị phát hiện chứa quá liều chất phụ gia

Kinh tếThứ Bảy, 18/02/2012 08:02:00 +07:00

(VTC News) - Có đến 25 nhãn hàng bánh Snack và kẹo trái cây ở Trung Quốc sử dụng quá liều các chất phụ gia.

(VTC News) - Có đến 25 nhãn hàng bánh Snack và kẹo trái cây ở Trung Quốc sử dụng quá liều các chất phụ gia.

 

(Ảnh: chinadaily) 
Theo Bộ Quản Lý Thương Mại và Công Nghiệp thành phố Quảng Châu, Trung Quốc cho biết: "Phần lớn các nhãn hàng thực phẩm bánh Snack và kẹo trái cây đang được bày bán tại các trường tiểu học và trung học tại Trung Quốc đều kém chất lượng".

 

Theo đó, sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng thực phẩm vào hôm 13/2 vừa qua, Bộ Quản Lý Thương Mại và Công Nghiệp Quảng Châu đã cảnh báo đến người tiêu dùng về những nguy hiểm từ việc ăn bánh Snack và các loại kẹo mứt trái cây đang có mặt trên thị trường. Các mặt hàng này được cảnh báo là chứa nhiều vi khuẩn và các chất phẩm màu, gia vị độc hại.

 

Cụ thể hơn, trong số 234 mẫu bánh Snack và kẹo trái cây được sản xuất bởi 193 doanh nghiệp lớn nhỏ tại Trung Quốc thì có khoảng 25 mẫu được cho là gây hại đến sức khỏe con người, đặc biệt là trẻ em. Các chất phụ gia được phát hiện bao gồm: đường hóa học Sacarin, đường hóa học Natri, phẩm màu nhân tạo và chất Tartrazine. Những chất này được khuyến cáo là nguy hiểm đến sức khỏe nếu dùng quá liều.

 

Bộ Y tế thành phố Quảng Châu cũng khuyên các bậc phụ huynh có con em đang theo học tại các trường tiểu học và trung học nên hạn chế cho con cái ăn bánh kẹo trước cổng trường, tránh những nguy hại đến sức khỏe sau này.

 

Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn